10 tính năng iPhone 5 cần “vay mượn” từ New iPad

Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012


Tất cả các phiên bản iPhone trước đây và ngay cả iPhone 4S đều thiếu khả năng kết nối không dây mạng LTE 4G. Hồi tháng 1/2011, Apple đã bày tỏ sự dè dặt về việc đưa ăng-ten LTE 4G vào một thiết bị có hình dáng nhỏ gọn như điện thoại iPhone. Tuy nhiên, có rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ đó. Không chỉ có tính năng kết nối LTE 4G trong iPad mới mà hai hãng viễn thông lớn của Mỹ là Verizon và AT&T đã nhanh chóng mở rộng phạm vi của các mạng có tốc độ cao của họ. Tốc độ tải dữ liệu được cải thiện mà mạng không dây thế hệ mới mang lại kết hợp với bộ vi xử lý mới rất mạnh mẽ của iPad đã tạo nên một trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Lúc này, mọi người chỉ có thể giải định rằng Apple sẽ nhanh chóng học hỏi để giải quyết bất kỳ những thách thức nào về ăng-ten để đưa 4G đến cho iPhone thế hệ mới.


Mặc dù Apple được đồn đoán là đang phát triển bộ vi xử lý lõi tứ A6 nhưng họ đã không trang bị loại chip mới này cho iPad mới. Apple vẫn thường giới thiệu bộ vi xử lý thế hệ mới dành cho điện thoại iPhone trong iPad đầu tiên. Mặc dù A5X không có tác động trực tiếp đến các ứng dụng phụ thuộc vào mạng Internet nhưng các hoạt động được xử lý qua A5X đều nhanh hơn một cách đáng chú ý.


Những năm trước đây, Apple vẫn cho ra mắt một chiếc điện thoại iPhone với mặt sau máy làm bằng kim loại nhôm. Tuy nhiên, những phiên bản iPhone về sau lại được bọc chủ yếu bằng kính. Thiết kế của iPad mới với mặt nhôm phía sau có thể sẽ được Apple áp dụng cho iPhone thế hệ kế tiếp và tạo ra một sự khác biệt tích cực của chiếc điện thoại này.


Mặc dù Apple vẫn giữ nguyên kích cỡ màn hình 9,7 inch cho iPad thế hệ mới nhưng màn hình Retina Display của thiết bj này có độ phân giải cao gấp 4 lần so với iPad 2. Tuy nhiều người muốn iPhone thế hệ mới được trang bị màn hình lớn hơn so với kích cỡ 3,5 inch của các phiên bản iPhone cũ nhưng độ phân giải mà màn hình Retina Display mang lại cho chiếc điện thoại này cũng quan trọng không kém.


Camera trên iPad mới có cùng cấu trúc và thiết kế với camera trên điện thoại iPhone S, chỉ khác là cảm biến hỗ trợ độ phân giải 5 megapixel thay vì 8 megapixel như iPhone 4S. Những chiếc smartphone được trang bị máy ảnh đã trở nên phổ biến với người tiêu dùng nói chung lẫn giới khách hàng doanh nghiệp. Do đó, chất lượng ảnh và khả năng chụp ảnh là tính năng mà Apple sẽ phải tập trung cho iPhone 5.


Apple đã có những động thái cực kỳ thông minh khi đưa iPad mới lên kệ với những mức giá bán lẻ tương tự như iPad 2. Nếu iPad mới được bán ra thị trường với mức giá cao hơn “người tiền nhiệm” của nó thì chiếc máy tính bảng này có thể gặp không ít trở ngại trong tuần đầu tiên ra mắt. Tuy nhiên, bằng cách giữ mức giá không thay đổi, Apple đã đảm bảo sự thành công trong tương lai của iPad mới và bảo toàn lợi nhuận của hãng trong giai đoạn này.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn