10 xu hướng Marketing online

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012
Marketing dựa vào địa điểm ngày càng phổ biến hơn và Google cũng đã bắt đầu đưa bản đồ địa điểm vào kết quả tìm kiếm. Hãy chuẩn bị cho xu hướng marketing này bằng cách đưa địa điểm của bạn lên Google Places và thiết kế trang web thân thiện hơn với thiết bị di động.

1. Xu hướng 1: marketing dựa vào địa điểm

Lời khuyên: hãy



đón đầu
Marketing dựa vào địa điểm ngày càng phổ biến hơn và Google cũng đã bắt đầu đưa bản đồ địa điểm vào kết quả tìm kiếm. Hãy chuẩn bị cho xu hướng marketing này bằng cách đưa địa điểm của bạn lên Google Places và thiết kế trang web thân thiện hơn với thiết bị di động.

2. Xu hướng 2: tìm kiếm tiên đoán

Lời khuyên: hãy đón đầu
Khi bạn gõ từ khóa vào ô tìm kiếm trên Google, công cụ này sẽ đưa ra những cụm từ khóa tiên đoán tương ứng và gần nhất. Ví dụ khi bạn gõ từ “đèn để bàn”, công cụ này sẽ đưa ra các cụm từ tiên đoán ngay lập tức như “nhận xét về đèn để bàn”… Nếu trước đây bạn tối ưu hóa các cụm từ ngắn, đã đến lúc cần đưa ra các cụm từ dài hơn để đảm bảo rằng bạn sẽ không bỏ qua các khách hàng tiềm năng nhất.

3. Xu hướng 3: kiểm soát mạng xã hội

Lời khuyên: hãy kiên nhẫn
Năm nay, thực tế đã chứng minh rằng các cuộc thảo luận trên mạng xã hội được khởi xướng bởi doanh nghiệp không mang tính cá nhân, không dễ nhớ và không tạo ra hiệu quả như chúng ta vẫn nghĩ. Hãy đầu tư thời gian và ngân sách để tạo ra những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Khi bạn triển khai các chiến dịch marketing sử dụng mạng xã hội, những khách hàng trên sẽ trở thành những đại sứ thân thiện nhất.

4. Xu hướng 4: marketing mạng xã hội

Lời khuyên: hãy là người đón đầu
Là một marketer khôn ngoan, bạn sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm các chiến dịch marketing mạng xã hội trong năm nay. Hãy thử các trò chơi rút thăm trúng thưởng, các cuộc thi trên mạng xã hội. Có thể sử dụng các trang web như Foursquare để thưởng cho các khách hàng trung thành hay các dịch vụ như Wildfire để chạy các ứng dụng khuyến mại.

5. Xu hướng 5: mobile marketing

Lời khuyên: hãy kiên nhẫn
Số liệu 2010 chỉ ra rằng ngày càng có nhiều người sử dụng tin nhắn, email và truy cập mạng xã hội ngay trên điện thoại đi động, nhưng phần lớn vẫn không cảm thấy dễ chịu khi phải chụp ảnh các mã vạch sản phẩm (trong các chương trình khuyến mại).

Nếu muốn thành công trong mobile marketing, hãy bắt đầu xây dựng ngay một ứng dụng, một website thân thiện với các thiết bị di động hay một chiến dịch tin nhắn. Nếu quản lý một cửa hàng bán lẻ, hãy thử chạy chương trình khuyến mại ngay cửa hàng: khách hàng có thể chụp hình mã vạch hay nhắn tin một đoạn mã ngắn để nhận được phiếu giảm giá và đổi ngay tại quầy tính tiền.

6. Xu hướng 6: quảng cáo trực tuyến

Lời khuyên: hãy là người đón đầu
Quảng cáo banner xem ra có vẻ lỗi thời, nhưng quảng cáo hiển thị sẽ trở thành xu hướng hot trong năm. Trong thực tế, các doanh nghiệp nhỏ rất dễ dàng đặt quảng cáo hiển thị trên hàng triệu trang web chỉ bằng cách làm việc với các agency sở hữu các mạng lưới quảng cáo.

Những quảng cáo này có thể được hiển thị theo khu vực địa lý, hành vi và nhóm sở thích. Việc kết hợp giữa quảng cáo tìm kiếm với quảng cáo hiển thị sẽ tối ưu hóa kết quả thu được từ cả 2 loại hình quảng cáo và qua đó giúp tối ưu hiệu quả ngân sách đầu tư cho quảng cáo PPC (pay per click).

7. Xu hướng 7: email marketing

Lời khuyên: hãy là người đón đầu
Các thiết bị di động ngày nay có chức năng hỗ trợ việc hiển thị email trên điện thoại di động, và chức năng HTML trên điện thoại giúp các email được thiết kế đẹp có thể hiện thị rõ ràng trên màn hình. Đã đến lúc cần tạo cho email marketing một diện mạo mới.

8. Xu hướng 8: mua nhóm / chung

Lời khuyên: hãy kiên nhẫn
Khách hàng đã bắt đầu làm quen với khái niệm mua chung hay mua nhóm, và những trang mạng mua sắm như Swipely và Blippy tạo điều kiện để mọi người chia sẻ việc mua sắm chỉ với một cái click chuột hay cà thẻ tín dụng. Nếu sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng nhiều sự hứng khởi hay đang có các chương trình giảm giá theo nhóm, bạn có thể sử dụng các trang web này.

9. Xu hướng 9: nhắn tin nhanh

Lời khuyên: hãy kiên nhẫn
Khách hàng truy cập website ngày càng trở nên khó tính hơn và yêu cầu bạn phải giải đáp ngay tức khắc những khúc mắc của họ. Nếu đã có một đội ngũ chăm sóc khách hàng hay lực lượng bán hàng luôn túc trực trước màn hình vi tính hay điện thoại, bạn cũng nên cân nhắc tiến hành một đợt kiểm tra về trình độ và khả năng xử lý tình huống của các nhân viên này.

10. Xu hướng 10: truyền hình trực tuyến

Lời khuyên: hãy kiên nhẫn
Người xem sẽ có thể điều chỉnh các chương trình truyền hình, trình duyệt web trong khi xem chương trình, xem các chương trình theo nhu cầu và thậm chí còn có thể điều khiển tivi bằng điện thoại di động.

Truyền hình trực tuyến mở ra một cơ hội to lớn cho các nhà quảng cáo bởi khả năng phân nhóm đối tượng mục tiêu trên truyền hình trực tuyến sẽ cao hơn so với truyền hình truyền thống. Tuy nhiên bạn cần phải chờ đợi xu hướng này diễn ra do các gã khổng lồ trong ngành truyền hình thay đổi rất chậm chạp.

Theo Thongtinmarketing
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn