12 đoạn quảng cáo 'chuối cả nải' trong lịch sử nhà Táo

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012


1976:Đây là quảng cáo được biết đến đầu tiên của Apple với những sai sót cực kỳ đáng trách. Chẳng hạn như lỗi đánh máy ngay trong câu văn đầu tiên, mức giá với con số của quỷ sa tăng “666” và logo gần như không thể đọc được một cách rõ ràng.


1979:Tiếp đến là một quảng cáo khá phản cảm với một chàng trai khỏa thân ôm lấy chiếc máy tính Apple. Theo đó, nhà Táo còn mong muốn người dùng viết một bài luận dài khoảng 1.000 chữ về câu chuyện thực tế sau khi trải nghiệm sản phẩm do mình chế tạo.


1979: Cũng trong năm 1979 đen tối, Appe giới thiệu một quảng cáo khiến người xem bối rối khi hãng ám chỉ ngôn ngữ lập trình Pascal. Đó là những chữ cái loằng ngoằng bị in ngược và đoạn PR dài thườn thượt bên dưới.


1982:Nhằm quảng bá hiệu quả do chiếc máy tính Apple đem lại, công ty tìm cách nhấn mạnh vào khả năng “tăng năng suất lao động” – điều tưởng chừng quá hiển nhiên với những công cụ hỗ trợ sản xuất ấy.


1983: Còn đây là sự kết hợp giữa máy tính và những chiếc áo phông do chính Apple thiết kế. Trông chúng chẳng phong cách tẹo nào nhưng nếu còn giữ chúng cho tới ngày nay, bạn có thể kiếm được món hời trên eBay.


1994:Bức ảnh này được dùng để quảng cáo cho thiết bị Newton với ý nghĩa: Trước Newton, bạn thậm chí chẳng giữ nổi chú mèo, chiếc bánh pizza và nhiều thứ nữa trong trật tự. Hình như Apple lại phóng đại quá mức rồi nhỉ?


1996:Khó lòng hiểu nổi thông điệp của Apple khi sử dụng hình ảnh nhà phê bình Shalit Gene để quảng cáo cho dòng máy tính xách tay của hãng.


1996:Tương tự như trên, hình ảnh dưới đây trông còn "củ chuối" hơn khi trang phục của gương mặt đại diện Brian Durkin (người bên phải) đầy tính lập dị.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn