15 sản phẩm công nghệ 'nhái' nổi tiếng

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012


Dù PS Vita mới chỉ có mặt trên thị trường ít ngày nhưng ngay sau đó ở thị trường Trung Quốc, sản phẩm của Sony đã tràn ngập. Thực chất, đây là một máy game nhái với thiết kế giống PSP nhưng sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm và chạy hệ điều hành Android.


Không chỉ sao chép kiểu dáng, iPed chạy Android nhưng khi phát âm tên gọi sản phẩm này nhiều người sẽ lẫn với máy tính bảng nổi tiếng iPad của Apple.



Ngay đến cả cửa hàng của Apple cũng bị sao chép và làm giả từ cách thiết kế, trang phục nhân viên cho tới kiểu phục vụ khách hàng. Sau khi bị các trang công nghệ ở Trung Quốc và nước ngoài phát hiện cửa hàng này đã bị chính quyền dẹp bỏ.


Giao diện trang chủ của Baidu, dịch vụ tìm kiếm lớn và thông dụng nhất tại Trung Quốc, gần như giống hệt với trang chủ của Google Chrome.


Thêm một máy chơi game chạy Android nữa xuất hiện trong danh sách những sản phẩm nhái. Sở hữu kiểu dáng giống Vita nhưng máy game Readygo được trang bị thêm nút bấm như Xbox 360.


Trong những chiếc phụ kiện Smart Cover dành cho iPad 2 được Apple bán với giá 33 USD thì các sản phẩm nhái giống hệt tới từ Trung Quốc được rao bán với giá chưa đến 6 USD. Tuy nhiên, dù cùng kiểu dáng nhưng chất lượng giữa 2 sản phẩm này hoàn toàn khác nhau.


Trong hãng thời trang hàng hiệu của Pháp, Louis Vuitton, chưa tính đến việc sản xuất điện thoại thì chiếc điện thoại kết hợp với dây lưng, mang thương hiệu LV đã xuất hiện trên thị trường. Điều bật tiện của sự kết hợp này là mỗi khi muốn trả lời điện thoại người dùng sẽ phải cởi và tháo cả thắt lưng quần.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn