24 html, Những cách chào hàng không thể từ chối trong Email Marketing.( Part 1)

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012
 


Ngày nay, người tiêu dùng biết rằng các thông tin cá nhân của họ là vô giá, và họ sẽ không cung cấp cho bạn trừ khi bạn đưa ra được những lý do thật sự thuyết phục làm họ khó có thể từ chối.

Trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, một danh sách địa chỉ email phong phú có khả năng giúp bạn gia tăng đáng kể doanh số lợi nhuận – không chỉ trong hiện tại mà còn trong tương lai lâu dài. Do đó, bạn hãy thiết kế những chương trình khuyến mãi kèm theo lời chào mời hấp dẫn để thu hút mọi người mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Những mời của bạn nên:
- Đưa ra các lợi ích cụ thể,
- Liên quan tới lý do mà mọi người đang ghé thăm trang web của bạn,
- Đưa ra cho họ một lý do để lưu ý tới địa chỉ email của bạn hay tiếp tục quay trở lại với trang web.

Có rất nhiều các lời chào mời khác nhau mà bạn có thể sử dụng để mọi người cung cấp cho bạn các thông tin cá nhân của họ, nhưng không phải tất cả các lời chào mời đều thích hợp với mọi trang web hay mọi hoạt động kinh doanh trực tuyến. Ví dụ, đa số mọi người đều nghĩ rằng các bản tin định kỳ cần được thực hiện liên tục. Nhưng đối với một vài hoạt động kinh doanh cụ thể, các bản tin sẽ không phát huy hiệu quả, chẳng hạn như trang web kinh doanh máy giặt và máy sấy.

Trước khi bạn khởi động kế hoạch thư tin tức, hãy nghĩ đến việc bạn có thể định kỳ gửi đi bao nhiêu thông tin tới khách hàng và sẽ cần bao nhiêu thời gian để sắp xếp, bố trí các thông tin đó thành một bản tin hoàn chỉnh. Nếu hệ thống thư tin tức không phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn, bạn có thể tham khảo 8 gợi ý khác8 lời chào mời mà mọi người khó có thể từ chối nhằm giúp bạn thu thập nhiều hơn các địa chỉ e-mail cá nhân:

1. Chào mời các bài báo, bài viết hay có thể tải về: 

Nếu trang web của bạn có nhiều bài báo, bài viết, tài liệu quý và bổ ích, một trong những cách thức hiệu quả để thu thập địa chỉ e-mail là yêu cầu các khách ghé thăm trang web sẽ phải đăng ký nếu họ muốn tải về toàn văn tài liệu đó.

Chỉ cần bạn đưa ra được những thông tin hữu ích và các bài báo, bài viết chứa đựng những nội dung mà mọi người không thể nhận được miễn phí ở những nơi khác, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng sẽ thu thập nhanh chóng một lượng lớn địa chỉ email cá nhân khi sử dụng chiến lược này.

Nếu bạn không có chuyên môn trong việc viết lách, hoặc văn bản tài liệu hay hoạt động kinh doanh của bạn không thích hợp với những chào mời như vậy, bạn vẫn có thể đưa ra những lời chào mời không yêu cầu việc viết lách, hoặc văn bản giấy tờ.

2. Chào mời những thứ khác có thể tải về: 

Các bái báo, bài viết không phải là thứ duy nhất bạn có thể chào mời mọi người tải về từ trên trang web của bạn. Tại sao bạn không chào mời những thiệp điện tử, screensavers, desktop wallpapers hay các phần mềm tiện ích khác mà mọi người có thể sử dụng để đổi lại các thông tin cá nhân của họ?.

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh sách liên quan tới chăm sóc vật nuôi, bạn có thể chào mời các tấm thiệp điện tử hay các tấm thiệp mừng có thể in ấn với hình ảnh những con vật xinh xắn, đáng yêu. Hay nếu bạn cho thuê nhà gần bãi biển, bạn có thể dễ dàng thiết kế các screensaver với những hình ảnh bờ biển thơ mộng.

Bạn thậm chí có thể chào mời việc đăng ký nhận quà hàng tháng miễn phí hay tạo ra khu vực dành cho các thành viên với một vài khuyến mãi đặc biệt.

3. Chào mời một khóa đào tạo miễn phí:

Nếu bạn tích lũy được nhiều kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực của mình, bạn có thể tận dụng vị thế “chuyên gia” đó vào các khoá đào tạo miễn phí. Hãy tự hỏi xem đâu là loại thông tin mà mọi người thường tìm kiếm khi ghé thăm trang web của bạn và đâu là những điều bạn có thể truyền đạt cho họ.

Khóa đào tạo của bạn có thể bao gồm cả hình ảnh, âm thanh, văn bản tài liệu – thậm chí cả video – nhìn chung là bất cứ thứ gì thích hợp với những dữ liệu bạn cung cấp. Bạn chỉ gửi đường link dẫn tới trang web tổ chức khoá đào tạo cho những ai đã đăng ký thông tin. Không như e-mail, trang web của bạn sẽ không có bất cứ giới hạn nào về độ phong phú truyền thông mà bạn có thể giới thiệu.

Một khi bạn đã tổ chức được khoá học, bạn có thể sử dụng hệ thống tự động trả lời để gửi email tới những người đăng ký, đồng thời giới thiệu về hoạt động kinh doanh kèm theo lời chào mời chi tiết tham gia khoá học. Và phần quan trọng nhất là bạn sẽ liên lạc với họ cùng các thông tin theo đúng yêu cầu cụ thể.

4. Chào mời một cuốn sách điện tử miễn phí:

Một cuốn sách điện tử không cần phải dài hàng trăm trang mới được xem là có giá trị. Thông tin trong một cuốn sách điện tử có thể chỉ gói gọn từ 8 đến 10 trang mà vẫn có thể cung cấp những giá trị lớn cho mọi người.

Bạn có thể khiến cuốn sách trở nên hấp dẫn hơn khi khuyến khích khách hàng gửi cuốn sách điện tử của bạn tới những người khác. Thông điệp của bạn có thể lan tỏa rất nhanh và giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn.


Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn