5 công nghệ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012



Các công ty như Ford đã sử dụng công nghệ này trên các mẫu xe thị trường Châu Âu trong một thời gian, nhưng cho đến nay chỉ có vài nhà sản xuất như BMW và Porsche thể hiện sự quan tâm tới tính năng này trên những mẫu xe thị trường Hoa Kì. Tuy nhiên, Ford sẽ giới thiệu start-stop trên những mẫu xe bán ra tại Mỹ năm 2012 và cho biết hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe trong thành phố từ 4 đến 10%.


David Champion, giám đốc cấp cao Bộ phận kiểm tra ô tô tại Tổ chứcComsumer Reports, dự đoán rằng xe hơi sẽ giảm được 250 kg trong 5 đến 10 năm tới. Ông chỉ ra rằng Hyundai Sonata đã giảm gần 200 kg từ năm 2006 đến 2010 trong khi vẫn duy trì hiệu suất và mã lực.


Một số chiến thuật đáng ngạc nhiên đang được sử dụng để làm tăng tính khí động học của xe. Ví dụ như Nissan Versa mới nhất, đã giảm khoảng cách với mặt đường 2,5 cm. Nhiều xe hơi hiện nay được trang bị tấm che dưới thân để bảo vệ xe khỏi những bất ổn phía gầm. Ford Focus 2012 và Chevy Malibu 2013 còn có cửa chớp ở lưới tản nhiệt phía trước luôn đóng cho đến khi cần không khí để làm mát động cơ, tại thời điểm trục quay cửa thông hơi mở ra.


Ford cũng xác nhận hồi đầu năm nay rằng sẽ giới thiệu động cơ EcoBoost 3,0 lít, 3 xy-lanh trên mẫu xe cỡ nhỏ Fiesta. Trong mọi trường hợp, công nghệ tăng áp và phun trực tiếp vẫn có thể chấp nhận cả động cơ nhỏ để thực hiện nhiệm vụ tương tự người tiền nhiệm lớn hơn. Không ngạc nhiên khi hãng xe cho biết EcoBoost sẽ có mặt trên 90% mẫu xe vào năm 2013. Công nghệ này được hi vọng sẽ có mặt trên hầu hết các mẫu xe mới vào năm 2020.


Ford cũng rục rịch phát triển hộp số cao cấp. Dưới tên gọi Powershift, hộp số ly hợp kép của hãng xe sẽ đi vào hoạt động trên mẫu xe Focus 2012. Hyundai sẽ ra mắt hộp số ly hợp kép đầu tiên trên Veloster 2012. Trong khi đó Mazda cho biết hệ thống Skyactiv 6 cấp gồm hộp số ly hợp kép, hình dạng biến thiên sẽ giúp xe chuyển động mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn 7%.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn