5 website lồng khung vào ảnh trực tuyến

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

5 website lồng khung vào ảnh trực tuyến

Bạn có rất nhiều cách để tạo nên những bức ảnh độc đáo theo nhiều kiểu khác nhau như chỉnh sửa, thêm hiệu ứng, ghép vào ảnh vui nhộn,…Một cách khá phổ biến nhưng luôn đem lại hứng thú cho người xem ảnh đó là ảnh được lồng khung. Mỗi một khung là một kiểu hình ảnh lạ, màu sắc phong phú và trở nên trang trọng hơn.
Với nhiều mẫu khung đẹp mắt, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình kiểu phù hợp theo chủ đề. Truy cập vào trang chủ, bấm Browse để chọn hình. Website đưa ra mẫu khung theo kiểu hình: đứng, nằm ngang, cạnh đều, giúp bạn chọn khung phù hợp với ảnh hơn. Bạn cũng chọn khung ở phía bên trái, sau khi khung đã lồng vào ảnh, bạn điều chỉnh lại đến khi hoàn chỉnh bằng cách nút bấm bên góc phải.
Có các nút điều chỉnh như: đưa ảnh lên trên/ xuống dưới/ qua trái/ qua phải, phóng to, thu nhỏ hoặc dùng chuột kéo xê dịch bức ảnh khớp với khung. Bấm Save để lưu lại, và bấm vào các biểu tượng: Facebook, MySpace, Picasa,…và muốn lưu ảnh thành định dạng jpe (để tải xuống máy tính) thì chọn Other usage. Chọn New để đổi ảnh khác, và thực hiện như trên.

Chức năng lồng khung là một trong những chức năng hay trên trang chỉnh sửa ảnh trực tuyến Loonapix.com. Bước đầu, ở thể My file, chọn Browse để chọn ảnh từ máy tính (không quá 5MB). Hoặc bấm thẻ URL để dán đường link vào khung vào bấm Upload. Đến khi nhận được thông báo File was uploaded successfully. Now start your show là bạn có thể thực hiện tiếp.
Chọn chủ đề khung tại Select category, như occasions (các ngày lễ đặc biệt), baby (dành cho em bé),… Bạn kéo thanh trượt ngang để chỉnh lại cho cân xứng khung hình, và dùng chuột để chỉnh lại vị trí của ảnh. Sau đó, nhập thêm chữ - chọn màu – vị trí – in nghiêng nếu cần thiết. Cuối cùng bấm Save, có nhiều lựa chọn cho bạn: save to disk (lưu xuống máy tính), change frame (đổi khung hình khác), upload another picture (chọn ảnh khác). Bạn cũng có thể gửi đến email của bạn bè, hoặc đưa ảnh lên trang Loonapix.

Viền khung hình hoa rất đơn giản nhưng cũng khá lạ mắt. Bấm Browse để chọn ảnh, sau đó bấm Continue. Định dạng cho phép: jpg, png, gif, dung lượng bé hơn 2MB. Ở thẻ Filter Settings, chọn các loại hoa, Frame Style chọn outbound (viền bên ngoài), inset (viền trong), chọn Mirror tiles khi muốn các hoa đối xứng với nhau. Bấm Update để thay đổi tùy chọn. Nếu muốn thêm chữ vào ảnh, bấm Add text chọn font, size, màu chữ.
Cuối cùng bấm Download this image để download ảnh về máy tính (Có thể chọn Download Half size để download ảnh có kích thước bằng nửa ảnh gốc). Ngoài ra, có nhiều kiểu khung khác như http://www.tuxpi.com/photo-effects/brushstroke-photo-frame (viền bút lông nhỏ) , http://www.tuxpi.com/photo-effects/fade-photo-frame (khung mờ) , http://www.tuxpi.com/photo-effects/film-strip (kiểu film), http://www.tuxpi.com/photo-effects/mat-picture-frame (nhiều khung chèn vào nhau), http://www.tuxpi.com/photo-effects/pixel-photo-frame (phóng to điểm ảnh thành khung ảnh), http://www.tuxpi.com/photo-effects/photo-frame-self (lấy ảnh kích thước nhỏ xếp thành khung), http://www.tuxpi.com/photo-effects/swirl-frame (xoáy tròn).
Đây là bản thử nghiệm, với số lượng khung khá ít so với những website đã giới thiệu ở trên. Tuy nhiên, nó sẽ phù hợp với những bạn thích sự đơn giản, không quá cầu kì về màu sắc. Bấm Browse để lấy ảnh trên máy tính, chỉ trong vài giây, ảnh sẽ hiển thị trên website.
ạn chỉ cần chọn khung ưng ý ở danh sách phía bên trái và chờ kết quả. Đổi ảnh khác tại Select another photo, và lưu ảnh đã được lồng khung tại Save framed photo. Thực hiện các bước tiếp theo: nhập tên mới, bấm Save, chọn nơi lưu ảnh rồi bấm Save lần nữa.
Chọn ảnh từ máy tính, sau đó chọn các hình mẫu bên dưới, và nhập độ rộng của khung (Enter Border width). Tùy theo kích thước của ảnh, mà chọn độ rộng của khung. Bấm Show Result để nhận ảnh mới. 


Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn