6 cách tận dụng đồ ăn thừa

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012
Không gì thích thú bằng việc chế biến và thưởng thức các sản phẩm tươi sống, nhưng điều đó cũng đi kèm với không ít thách thức.

Hoa quả, rau củ tươi chỉ để được một thời gian ngắn. Điều này đôi khi khiến chúng ta đau đầu tìm cách xử lý để chúng không bị hỏng.

Dưới đây là 6 cách giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng hoa quả, rau củ.

Làm mứt trái cây

Mùa hè là mùa của hoa quả tươi ngon ngọt ngào với giá cả phải chăng, và đó cũng là khi bạn thường xuyên mua hoa quả với số lượng lớn. Khi bỗng nhiên phát hiện ra đã lỡ mua quá nhiều hoa quả, hãy kéo dài thời gian sử dụng chúng bằng cách chế biến thành món mứt. Đào, mận, việt quất, mâm xôi... tất cả đều có thể làm mứt dùng kèm nhiều món tuyệt ngon, từ bánh mì nướng đến ăn kem.

Xào các loại rau salad
6 cách tận dụng đồ ăn thừa, Bếp Eva, tận dụng đồ ăn thừa, meo hay nha bep, meo vat gia dinh, meo vat, bep eva, bao phu nu, bep nuc, meo vat bep nuc
Bạn chỉ còn trong tủ lạnh vài củ cà rốt, một ít cây cần tây, chút hành lá hay một chút rau thơm sắp héo? (ảnh minh họa)
Salad là món ăn đơn giản và rất dễ thực hiên. Đó là lí do rất nhiều người chọn cách mua rau về làm salad để có bữa tối thật nhanh chóng và ngon miệng. Nhưng đôi khi, chúng ta nhận ra số lượng rau mua về đủ... nuôi một đội quân nhỏ. Khi đó, hãy xào tất cả chỗ rau đó. Bạn sẽ có món ăn tuyệt vời.

Làm nước ninh rau củ

Bạn chỉ còn trong tủ lạnh vài củ cà rốt, một ít cây cần tây, chút hành lá hay một chút rau thơm sắp héo? Đừng vứt chúng đi mà hãy tận dụng triệt để. Một số bộ phận của rau củ mà ta thường vứt đi vẫn có thể sử dụng để tạo nên một nồi nước dùng hương vị tuyệt vời.
Kinh tế và ngon hơn nhiều so với những thứ nước ninh được đóng hộp sẵn, cách này còn vô cùng đơn giản khi bạn chỉ mất 30 phút để hoàn thành nồi nước dùng. Bạn còn có thể để dành cho các bữa ăn sau bằng cách cho nước dùng vào lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh.

Thêm cơm rang vào thực đơn
6 cách tận dụng đồ ăn thừa, Bếp Eva, tận dụng đồ ăn thừa, meo hay nha bep, meo vat gia dinh, meo vat, bep eva, bao phu nu, bep nuc, meo vat bep nuc
Dấm có tác dụng kéo dài thời gian sử dụng của các loại rau củ một cách đáng kể, vì thế ngâm dấm là một cách hữu hiệu để tận dụng rau mỗi khi bạn lỡ tay mua quá nhiều.
(ảnh minh họa)
Chế biến cơm rang là cách tuyệt vời để tận dụng cơm nguội và “tất tần tật” các thứ rau còn sót lại trong tủ lạnh. Món ăn này thích hợp với mọi thời tiết, dù là đông hay hè, mà còn cực kỳ linh hoạt đủ cho bạn có thể tự do sáng tạo và trải nghiệm.

Dùng làm nhân bánh kẹp

Xào bất kì loại rau mà bạn muốn ăn và dùng chúng làm nhân bánh kẹp. Một số người ưa dùng rau chân vịt, nhưng các loại rau khác như nấm, hành tây, ớt chuông cũng là những thứ nhân bánh tuyệt vời. Thực đơn này vô cùng phù hợp khi bạn không có đủ thời gian để nấu cả một bữa ăn hoặc khi có khách ngẫu nhiên xuất hiện trong bữa ăn.

Làm dưa góp
Dấm có tác dụng kéo dài thời gian sử dụng của các loại rau củ một cách đáng kể, vì thế ngâm dấm là một cách hữu hiệu để tận dụng rau mỗi khi bạn lỡ tay mua quá nhiều. Dưa góp có khả năng ăn cùng bánh sandwich, xà lách hoặc dùng làm món khai vị. Các loại rau giòn là những loại dễ để ngâm dấm nhất. Trong những ngày trời lạnh, hãy ngâm cà rốt, súp lơ, củ cải hoặc hành tây. Trong những ngày ấm áp, hãy thử bí xanh, đậu xanh, ớt chuông và dưa chuột.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn