6 điều cần làm khi mua xe đã qua sử dụng

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012


Muốn biết chiếc xe thế nào, điều đầu tiên cần làm là bạn hãy lái thử nó. Thao tác này giúp bạn kiểm tra một cách tổng thể hệ thống máy móc trên xe bao gồm động cơ, lốp, vành xe, hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống giảm xóc, còi điện, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, gạt mưa, cần số, các cánh cửa trên xe…


Hãy chắc rằng bạn đang được tận mắt nhìn thấy những giấy tờ chính chủ được cung cấp bởi người bán bao gồm: hợp đồng mua xe hoặc hợp đồng chuyển nhượng (nếu xe đã qua tay nhiều chủ nhân), chứng nhận của hãng sản xuất, địa điểm mua hàng, thời gian bảo hành (nếu còn), các giấy tờ bảo dưỡng xe do chủ xe cung cấp …


Về ngoại thất: Thân vỏ, buồng lái, nắp ca pô không nứt vỡ, không biến dạng, các cánh cửa lên xuống đóng, mở nhẹ nhàng, không tự mở khi xe đang chạy, khung xe không cong vênh, nứt gãy, mọt gỉ. Thêm vào đó, kính chắn gió, kính cửa sổ phải là loại kính an toàn. Gương chiếu hậu phải đủ số lượng, đúng chủng loại, được định vị chắc chắn. Lốp xe đúng với tài liệu kỹ thuật, đủ số lượng và không phồng rộp, nứt vỡ.


Một động cơ tốt, khi chạy sẽ thải ra khí mát, không màu, không mùi. Bạn nên đặt tay ở gần bô xe để cảm nhận khí thải ra, chiếc xe tốt khi khí thải của nó không có mùi cháy hay khét của động cơ. Nếu khí thải ra từ xe màu đen và có khói, thì động cơ này đã không còn tốt.


Nếu bạn chưa tự tin về khả năng đánh giá chất lượng xế của mình, hãy nhờ tới những chuyên gia hoặc thợ sửa chữa ô tô khám bệnh cho xế để sớm đưa ra quyết định cuối cùng.


Trước khi quyết định xem xe, hẳn bạn đã có một chút thông tin về chất lượng cũng như giá khởi điểm của xe mà bạn định “tia” cũng như giá của các loại xe cùng loại đã được các lĩnh cũ trong làng tài xế xét duyệt? Vì vậy, việc duy nhất mà bạn cần làm lúc này là trả giá thấp hơn để tài sản hợp với túi tiền của mình hơn nữa.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn