7 xu hướng marketing "hot"

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012
Những xu hướng này được nhận định sẽ hot ở nước Mỹ nhưng chúng cũng rất cần thiết cho mọi nhà marketing ở những nước khác vì xu hường toàn cầu hóa ngày nay. 7 xu hướng marketing này xuất phát từ 3 xu hướng chính trong xã hội

Về xu hướng khách hàng:
 
1. Sự gia tăng dân số ở châu Á

Theo dữ liệu từ Census Bureau thì Miền Nam nước Mỹ có tỉ lệ gia tăng người châu Á lớn nhất 31%, tiếp theo Trung Tây là 24%, Đông Bắc là 23%, và phía Tây 19%. Và chính bộ phận dân số châu Á này sẽ là những khách hàng tương lai qua trọng.

Do đó những tiếp thị cần phải có những người đại diện bán hàng mà có khả năng tiếp xúc với nhóm khách hàng này. Đội ngũ đại diện bán hàng phải biết được những sự khác biệt về văn hóa để tìm ra phương pháp giao tiếp hợp lý và phong cách bán hàng cho phù hợp. Hãy thay đổi dịch vụ của công ty bạn để thu hút thị trường đang phát triển này. Chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ phát đạt.

2.Truyền thông tin sản phẩm bằng miệng (word of mouth)

Bạn muốn sản phẩm, danh tiếng… của công ty được nhiều người biết đến một cách nhanh nhất thì bạn cần xác định ba nhóm người hay bàn bạc, nói chuyên về trải nghiệm sản phẩm hay kinh doanh với người khác.

Nhóm thứ nhất là những người phụ nữ thích tán gẫu. Họ thường đưa ra lời bình phẩm hay giới thiệu sản phẩm.
Nhóm thứ hai là những nhà khoa học làm việc toàn thời gian. Họ cũng thường bàn tán về những nhu cầu của họ hơn là những người làm bán thời gian. Thứ ba là những người làm công tác nghiên cứu mà kiếm được và kiếm hơn 100.000 đô. Họ sẽ giành thời gian để tính đến việc mua sắm hơn là những người kiếm tiền ít.

Xu hướng truyền thông truyền thống

3. Những trang vàng (yellow page)
Theo nghiên cứu của tập đoàn Montana, chỉ có 26% những người tìm kiếm thông tin sản phẩm sử dụng các catalogue. Thay vào đó là 52% nói rằng họ tìm kiếm công ty cung cấp dịch vụ hay sản phẩm họ cần thông qua công cụ tìm kiếm.

4. Sử dụng những phương tiện truyền thông cùng lúc

Theo Jiives “Multiple Media Analysis thì ở Mỹ 73% nhân viên lướt web trên điện thoại, gần 38% nghe radio khi làm việc online. Và xu hướng tiếp cận truyền thông sẽ tăng lên rất nhanh do yêu cầu của công việc trong tương lai. Do đo người ta có xu hướng sử dụng các kênh truyền thông để thu hút và vươn đến khách hàng tương lai.

Xu hướng đường dây nóng

5. Web hội nghị

Người ta sẽ không đi hội họp hay công tác nhiều vì lý do an ninh và các chuyến bay thường xuyên bị hoãn. Thay vào đó các doanh nghiệp những cuộc hội thảo trực tuyến. Những người than dự hội thảo, hôi nghị trực tuyến có thể trao đổi với nhau hay lắng nghe bài thuyết trình bằng loa hay dây tai nghe.

Tính hữu dụng của những web có chức năng tổ chức hội nghị hay hội thảo trực tuyến sẽ gia tăng và chi phí của web đó sẽ hạ thấp dần nếu nhu cầu tăng lên. Từ đó nhà tiếp thị sẽ giới thiệu sản phẩm của công ty họ trên những web như thế.

6. Nghiên cứu sản phẩm trực tuyến

Cho dù bạn chỉ bán hàng online hay thông qua các catalogue, điện thoại thì việc tìm kiếm online chắc chắn có một tác động lớn đến việc bán hàng của bạn. Trong số 8250 người khi được hỏi là có tìm hiểu thông tin sản phẩm trên mạng trước khi mua chúng không thì 88% nói có và họ thường xuyên làm như vậy.

Do đó bạn cần chăm chút web của bạn hơn và làm cho nó sinh động, phóng phú.. hay bạn cũng nên quan tâm đến thông tin sản phẩm khi quảng cáo online trên các web. Thông tin sản phẩm phải tỏ ra thuyết phục những khách hàng tương lai và khách hàng của bạn.

7. Tìm kiếm trang web nội bộ

Theo nghiên cứu của iProspect and Jupiter, 62% người tìm kiếm click chuột vào web đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Nếu bạn muốn web của mình lọt vào top cao hơn thì bạn có thể tối ưu hóa nó bằng cách chèn những thông điệp quảng cáo hay từ khóa mà khách hàng bạn muốn tìm vào nội dung web và bạn nên kết nối với những web có tần số người vào mua hàng cao.

Theo Marketingchienluoc
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn