Acer – Aspire 4560: Món quà vô giá .

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012


Nhờ có chút năng khiếu mỹ thuật, tôi được nhận vào làm họa viên bán thời gian cho một công ty thiết kế.


Sự đam mê và chịu khó trong công việc đã giúp tôi được anh Nhân - giám đốc Công ty quý mến. Thú thực, vì điều kiện chưa cho phép mua máy tính tốt nên tôi thường tranh thủ thực hành thêm tại công ty. Dường như anh Nhân biết điều đó khi đôi lần phát hiện tôi nán lại văn phòng khá muộn để làm những bài tập của trường, nhưng anh không nói gì, chỉ vỗ vai tôi khích lệ.



Thời gian trôi qua, sắp đến kỳ thi học kỳ. Tôi xin phép anh được tạm nghỉ một thời gian để tập trung vào việc học. Anh mỉm cười bằng lòng và động viên tôi thi tốt. Rời phòng giám đốc, tôi đi ngang qua dãy máy tính hiện đại của công ty với niềm ao ước: “Giá mình có thể mượn được một chiếc về nhà để có thể học tốt hơn mà không phải dùng ké chiếc máy cũ của thằng bạn chung phòng”.



Hai ngày sau, khi đang say sưa với những bản thiết kế tôi được cô chủ nhà gọi xuống nhận bưu phẩm. Ký nhận món đồ từ người giao nhận mà tôi không khỏi băn khăn: Ai gửi đồ cho mình vậy ta? Bước vào phòng và mở thùng đồ ra tôi thực sự bất ngờ nghĩ là mình đang mơ vì trong đó là chiếc ACER – Aspire 4560, được trang bị bộ vi xử lý tiên tiến nhất hiện nay - AMD APU A8-3500. Đến khi đọc mảnh giấy kèm theo với dòng chữ giản dị “Hy vọng món quà này sẽ giúp em học tốt và làm việc tốt hơn, anh Nhân” tôi mới tin là sự thực. Bởi, đây là một món quà quá lớn mà có mơ tôi cũng không dám nghĩ đến.


Xúc động dạt dào, tôi hăm hở khởi động máy. Những ứng dụng đồ họa cần cho thiết kế đã được cài đặt đầy đủ. Tôi chạy thử một ứng dụng, tốc độ xử lý của máy nhanh đến bất ngờ. Tìm hiểu thêm tôi mới biết máy được trang bị vi xử lý đồ họa cấp cao của APU tích hợp bộ xử lý tính toán (CPU), bộ xử lý đồ họa (GPU) và bộ điều khiển cầu Bắc (North Bridge) cho sức mạnh xử lý vượt trội và khả năng tính toán siêu nhanh mà không cần phải trang bị thêm một card rời nào.


Hơn thế nữa tôi còn được biết ASPIRE 4560 ứng dụng công nghệ APU Llano chứa hơn 1 triệu transistors của AMD, với nhân kích thước nhỏ nhưng có thể đạt 90% hiệu năng của các bộ xử lý có nhân kích thước to hơn nhiều và giảm thiểu việc tiêu thụ điện năng. Ngoài ra máy còn tiết kiệm pin đến không ngờ, kéo dài thời gian sử dụng và hầu như không gây nóng máy ngay cả khi tôi sử dụng hàng giờ liền.


Tuyệt vời hơn, trên nền tảng bộ xử lý đồ họa (AMD Radeon™ HD 6620M), Aspire 4560 còn được hỗ trợ DirectX 11 và HD Video với cổng HDMI kết xuất ra màn hình LCD cỡ lớn full HD cùng hệ thống âm thanh chuẩn Dolby Home Theater. Từ nay tôi tha hồ nghe nhạc hoặc thưởng thức những bộ phim HD độ nét cao, hình ảnh mượt mà và thư giãn với các trò chơi hấp dẫn sau khi học tập hoặc làm việc.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn