Đằng sau những bức ảnh phượt

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012
Khi xem những bức ảnh tôi đăng trên blog hay Facebook, nhiều người hỏi « ai chụp cho mày đấy ? ».  Tôi trả lời là tự chụp, họ ngạc nhiên và hỏi « làm sao mà làm được ? ». Bí quyết đơn giản lắm, chỉ cần một chiếc càng 3 chân (tiếng Anh gọi là tripart) và một chút kỹ năng là có thể có những bức ảnh đẹp mê hồn. Để có được những ảnh chụp thiên nhiên đẹp, nhiều khi phải rất kiên nhẫn và lao động « cật lực».

Tôi không phải là nhiếp ảnh gia nhưng đối với tôi, việc chụp ảnh không đơn thuần là bấm máy ghi lại những gì diễn ra trước mắt. Chụp ảnh cũng giống như uống bia. Tâm trạng mà không sảng khoái, cảm nhận mà không tốt thì ảnh sẽ không đẹp cũng như cốc bia nhạt phèo khi tâm trạng không vui. Có nhiều địa danh tôi phải chụp đến mười mấy kiểu mới chọn được một pô ưng ý, và có những nơi tôi phải chụp đến vài chục kiểu ở những góc độ khác nhau mới thỏa mãn yêu cầu cảm thụ trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của nó. Và cũng có những nơi tôi chẳng chụp kiểu nào mà chỉ trải nghiệm nơi đó mà thôi. 


Một chiếc chân 3 càng như thế này có thể đặt được ở nhiều vị trí khó, cho phép có thể tự chụp được mà không cần nhờ đến ai. Ở những vùng thiên nhiên như thế này, nhiều khi chẳng tìm nổi một ai để chụp hình hộ. Thôi thì tốt nhất là chủ động tự chụp lấy

Tôi cũng mua thêm một loại chân 3 càng kiểu này. Chân dẻo có thể uốn éo và thắt vào cành cây. Tất nhiên là phải mạo hiểm trèo lên cây. Việc có 2 loại chân khác nhau giúp tôi có thể cân đối góc nhìn đa dạng.
Giữa chỗ tôi đứng và chỗ đặt máy ảnh là 15m. Để chụp được cảnh này, tôi phải làm đi làm lại 4 lần. Lọ mọ đặt chế độ tự động 10 giây và chạy hùng hục lên mỏm đá và quay lưng lại. Chạy vội quá bị va đầu gối vào đá đau thấy mồ


Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn