[Đánh giá] HKPhone H8-3G: 3,9 triệu mang lại cho bạn những gì?

Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012


Cảm nhận đầu tiên khi cầm HKPhone H8-3G trên tay là sự quen thuộc. Nếu như cách đây nửa năm tôi từng cảm thấy giật mình về trình độ "nhái" của HKPhone với sản phẩmH7-3G y hệt HTC HD7 thì lần này mọi chuyện lại lặp lại với H8-3G. Điểm trừ đầu tiên cho HKPhone H8-3G chính là ở việc máy đã không tìm được cho mình 1 thiết kế riêng. HKPhone H8-3G "ăn theo" thiết kế của HTC EVO 4G Plus, 1 phiên bản không có màn hình và camera 3D của chiếc HTC EVO 3D trên nhà mạng Sprint của Mỹ.


Tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất đều được chăm chút kỹ lưỡng.


Cảm giác cầm máy trên tay chắc chắn nhờ vào khung nhôm mạ tĩnh điện chạy viền quanh màn hình của máy. Dù thoạt nhìn H8-3G có vẻ khá vuông vắn, cục mịch với kích thước lớn nhưng máy ôm rất vừa lòng bàn tay, không có cảm giác vướng víu hay kềnh càng.


Chỉ có 2 điểm duy nhất tôi có thể phàn nàn được ở kết cấu của HKPhone H8-3G là việc trọng lượng của máy có vẻ hơi nhẹ so với 1 smartphone có kích thước lớn như vậy. Ngay cả khi đã lắp pin, vẫn có cảm giác máy hơi bông bênh và không tạo được cảm giác đầm tay, cao cấp. Sau đó là tới phần nắp lưng của máy. Nếu như ở bài đánh giá HTC EVO 3D trước đây tôi phàn nàn về nắp lưng của EVO 3D ra sao thì với H8-3G căn bệnh này vẫn tái diễn. Vị trí nút bấm camera vướng vào nắp lưng bằng nhựa dẻo mỗi khi mở ra khiến chúng ta phải "mím môi" nậy thật nhẹ vì thấy nắp lưng của máy hơi quá mỏng. Dù sao đây cũng chỉ là cảm giác nhưng là 1 khuyết điểm rất không đáng có trên H8-3G.


Nói tóm lại, H8-3G dường như là 1 smartphone phù hợp với những ai cá tính, thích sự ngổ ngáo và "hầm hố". Máy có 2 màu đen - trắng thì màu trắng dường như nhẹ nhàng và nữ tính hơn. Và so với các sản phẩm cùng tầm giá, thiết kế cũng như chất lượng thân vỏ của H8-3G là 1 làn gió mới thổi xuống từ phân khúc trên. Nếu cần chấm điểm tôi có thể hào phóng cho HKPhone H8-3G đến 7,5 điểm trên 10 riêng về mặt thiết kế.


Hình ảnh hiển thị trên màn của H8-3G khá bắt mắt với độ sáng cao, màu sắc tươi tắn, trong trẻo dù rằng các gam màu nóng có vẻ hơi thừa trắng gây cảm giác màu nhạt hơn màu thực tế, dù sự khác biệt này không thể nhận ra được với đại đa số người sử dụng thông thường.


Qua mấy ngày thử nghiệm, trừ 1 số game không hỗ trợ CPU trên nền ARMv6, HKPhone H8-3G chưa "quy hàng" 1 game nào mà tôi cài đặt trên máy. Từ Fifa 2012 đến Gun Bros, Dungeon Hunter đều nằm trong tầm kiểm soát của H8-3G. Nói chung nếu so sánh hiệu năng giữa các smartphone cùng tầm giá 4 triệu như Galaxy Mini, LG P500, HTC Wildfire... thì H8-3G bứt phá khá xa, thậm chí còn "ngấp nghé" tới các smartphone ở phân khúc cao hơn với CPU 1GHz.


Máy hỗ trợ 2 sim nhưng chỉ có 1 sim dùng được 3G. Sim kia chỉ hoạt động trên nền 2.5G.


Độ nét cao và kích thước màn hình lớn khiến việc duyệt web trên H8-3G rất thoải mái.


Với độ phân giải ảnh chụp ra đạt 8MPx, H8-3G là 1 trong số ít smartphone dưới 4 triệu sở hữu phân giải này (trừ chính người anh em đi trước là H7-3G giờ đã giảm giá xuống 3.7 triệu đồng). Chất lượng ảnh chụp trên H8-3G ở mức tốt so với mặt bằng chung của các sản phẩm tư 4-6 triệu. Với hỗ trợ của autofocus, ảnh chụp ra trên H8-3G khá chi tiết với màu sắc tươi sáng. Kể cả ảnh nội cảnh vẫn duy trì được màu sắc đẹp và chi tiết dù rằng khá nhiều nhiễu.


Close-up có thể nói là tính năng xuất sắc nhất của camera trên H8-3G nhờ vào khả năng đo nét tốt. Ảnh ra nhiều chi tiết và màu sắc tươi tắn.


Khả năng cân bằng trắng của H8-3G không được tốt khiến ảnh luôn có xu hướng ám vàng. Nhưng màu sắc vẫn khá tươi tắn.


Trong điều kiện tiết trời u ám, ảnh của H8-3G nhìn khá "bết". (Bấm vào xem ở phân giải 8MPx).


Tính năng panorama trên H8-3G hoạt động rất tốt dù việc chụp ảnh hơi thủ công. Ảnh ghép tốt, không bị gãy hoặc thừa.


Củ sạc đi kèm máy có lẽ là điều đáng chê trách nhất về HKPhone H8-3G. Sạc máy bằng củ sạc đi kèm, H8-3G mất hơn 4 tiếng mới sạc đầy và dùng được 13 tiếng (từ 6h sáng đến 19h chiều). Thay sang củ sạc chính hãng của HTC với dòng ra 1A, thời gian sạc rút xuống còn 2,5 h và máy dùng liên tiếp 30h (từ 6h sáng hôm trước tới 12h trưa hôm sau) với cùng mức độ sử dụng. Rõ ràng nếu bạn mua H8-3G thì lời khuyên chí lý nhất là hãy bỏ ra thêm vài chục ngàn mua 1 củ sạc có chất lượng cao hơn củ sạc theo máy. Rất tiếc HKPhone đã thiếu chăm chút đến một phụ kiện nhỏ nhưng rất quan trọng như thế này và thực sự hi vọng hãng có thể khắc phục được vấn đề này để các sản phẩm sau hoàn hảo hơn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn