Đảo Skye - nơi cảnh phim gặp cảnh thật

Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012
Có nhiều người hỏi tôi : « Thế bạn đã đi Anh chưa ? ». Và khi tôi trả lời không thì họ rất ngạc nhiên. Không ngạc nhiên sao được khi một người đã từng đi khám phá hơn 25 quốc gia Châu Âu lại chưa từng một lần đặt chân lên nước Anh. Thực ra, tôi không đi Anh nhưng lại đi thăm Scotland, một quốc gia khác của Vương Quốc Anh. Lý do cũng vừa chủ quan vừa khách quan. Hồi đó, tôi còn đang học khoa quản trị du lịch ở Paris và trường học có đài thọ cho một chuyến đi sang Scotland để dự một hội thảo về chiến lược phát triển cũng như văn hóa du lịch của quốc gia này. Chính nhờ việc núp dưới bóng bảo hộ của trường, tôi lấy được kiểu « visa công vụ » rất dễ dàng và đơn giản, không phải giấy tờ lằng nhằng như khi mình xin visa du lịch tự túc. Với lại nói thật tôi cũng ghét sang Vương Quốc Anh vì những lý do đó. Tôi có rất nhiều ác cảm với nước Anh nhưng lại dành rất nhiều tình cảm cho Scotland, có thể là vì nước Anh xô bồ còn Scotland thì lại chân thật cũng giống như thiên nhiên hùng vĩ ở đó vậy. Tôi chỉ tham gia khóa hội thảo với trường học khoảng 3 ngày ở Edinborough nhưng quyết định nán lại thêm 1 tuần nữa để thăm hòn đảo mà tôi vẫn ao ước khám phá : đảo Skye.

Tất nhiên, bạn sẽ hỏi tại sao tôi lại không thăm hồ Lochness hay Grasgow, những địa danh tiêu biểu hơn của Scotland. Cùng là dân du lịch bụi với nhau, chắc bạn cũng hiểu sự lựa chọn một địa điểm nào đó phụ thuộc rất nhiều vào hiểu biết của bạn về địa điểm đó và sự phán đoán mức độ trải nghiệm thành công mà bạn sẽ có được sau chuyến đi đó. Tôi thì biết Skye cũng khá rõ qua những lời phổ biến của các sinh viên Scotland mà tôi đã từng gặp. Thêm nữa, khung cảnh của đảo Skye quá giống những khung cảnh trong các phim mang tính lịch sử hay viễn tưởng như « Lord of the Rings », « The Eagle », « Harry Potter », « The 9th Legion »…Những bộ phim đó hoàn toàn mê hoặc tôi và tôi luôn hy vọng một ngày nào đó, sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh trong phim…tại đảo Skye. 


Đảo Skye được hình thành cách nay 64 triệu năm nhờ hoạt động phun trào của núi lửa. Sương mù bao phủ hòn đảo quanh năm, vì vậy, nó còn được gọi là “đảo sương mù”. Thế giới tự nhiên trên đảo Skye rất hoang sơ, thể hiện vẻ đẹp đặc trưng của Scotland. Tuy nhiên, điểm yếu của đảo này nói riêng và Scotland là mưa quanh năm. Mà khách du lịch nói chung làm gì có ai chấp nhận trả tiền đắt và cam chịu thời tiết xấu để du ngoạn chứ. Thế nên hàng năm cũng chỉ có 40.000 lượt khách và họ chủ yếu đi bộ khám phá. Nhưng nếu như bạn vượt qua được hết các khó khăn trên thì thôi rồi, đúng là thiên đường !! Trong làn sương mù dày đặc, ánh nắng mặt trời hòa quyện cùng với những đám mây xám xịt tạo nên một gam màu độc nhất vô nhị. Thời tiết ở đây thay đổi rất nhanh, chỉ trong nửa tiếng bầu trời có thể chuyển từ màu xanh trong vắt thành xám xịt rồi lại trở lại màu xanh.  Người Scotland vẫn thường nói chuyện một cách hài hước với du khách : « hôm nay thời tiết cực kỳ đẹp…nhưng mà sau đó thì bạn sẽ bị ướt như chuột lột »

Kiểu trời âm u như thế này là phổ biến ở Scotland
Nhưng thỉnh thoảng cũng hửng nắng được đôi chút
.
trông đoạn này giống trong phim "Lord of the Rings"
trông đoạn này thị lại giống cảnh trong trò chơi điện tử "Heroes III The Might of Magic"
Sương mù lại lên rồi, lại có mưa nữa, chán quá
Hey nằm yên cho tao chụp cái. Scotland thảo nguyên bát ngát thế nên rất thích hợp cho việc chăn nuôi gia súc. Mấy chú dê này sau đó sẽ bị làm thịt và chế biến món "Haggis"
Viện bảo tàng này cho phép tôi tìm hiểu cuộc sống của người Scotland trên hòn đảo này vào thế kỷ 19
Con cầu này làm tôi liên tưởng đến những bộ phim liên quan đến vua Arthur và 12 hiệp sĩ bàn tròn. Biên giới của đế chế La Mã nằm ở đây. Qua cầu đá này sẽ là một vùng lạ hoắc, rừng thiêng nước độc
Thiên nhiên khắc nghiệt là một trong những cản trở lớn nhất đối với người La Mã. Thiên nhiên hiểm trở đó phần nào thể hiện trong tính cách người Scotland, khá lạnh lùng và thận trọng khi tiếp xúc với người lạ trong lần đầu tiên
Bầu trời huyền ảo vào xế chiều, cũng là lúc tôi phải chia tay đảo Skye, vùng đất của những huyền thoại

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn