Hệ thống phanh hãm tái sinh trên cầu trước chuyển hóa điện năng vào ắc quy bánh đà, trước khi nạp lại vào động cơ điện trên bánh trước. Người lái có thể khôi phục năng lượng này khi tăng tốc hơn 120km/h. Trong khi đó, động cơ TDI V6 công suất 503 mã lực chuyển năng lượng ra bánh sau. Hệ thống bánh đà hybrid này được Williams phát triển và sản xuất, trước đây chính hãng này cung cấp hệ thống tương tự cho xe đua của Porsche. Trên thực tế, hệ thống của Audi giống với hệ thống bánh đà KERS trên 911 GT3 R Hybrid của Porsche, dù nó không thể vận hành chỉ bằng điện và được trang bị động cơ ở phía sau.
Để bù lại khối lượng bổ sung của hệ thống hybrid, Audi phát triển hộp số mới với vỏ bằng sợi các-bon tổng hợp cho R18, lần đầu tiên cho giải đua sức bền. Audi Sport cũng phát triển Audi R18 Ultra song song với e-tron Quattro, mẫu xe tương tự nhưng không có hệ dẫn động hybrid và là nguyên mẫu Le Mans nhẹ nhất Audi từng thiết kế. Cả hai xe sẽ tham gia giải Le Mans 24 giờ vào ngày 16-17/6, với buổi tổng duyệt diễn ra ngày 5/5 ở vòng Vô địch thế giới tại Spa-Francorchamps, Bỉ.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn