Aventador J và SLR Stirling Moss: Tương đồng mà khác biệt

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012



Như đã nói ở trên, Aventador J được sản xuất với mục đích chính là giới thiệu công nghệ vật liệu mới của Lamborghini, một loại sợi carbon mà hãng siêu xe này đặt tên là Carbonskin. Ngoài ra chiếc xe cũng được giới thiệu để khẳng định rằng đội ngũ thiết kế của Lamborghini luôn có những ý tưởng độc đáo để làm bất ngờ ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất.



SLR Stirling Moss là từ ghép trong tên của siêu xe danh tiếng SLR McLaren với tên của tay đua danh tiếng nhất của Mercedes-Benz, Stirling Moss. Kiểu dáng đặc biệt của siêu xe này cũng gợi nhắc tới chiếc 300 SLR 722 huyền thoại mà Stirling Moss đã từng lái và dành rất nhiều danh hiệu về cho Mercedes-Benz.


Được trang bị động cơ V12 6.5 lít lấy từ Aventador LP700-4, Aventador J có được mọi thông số về sức mạnh giống với Aventador LP700-4, với công suất 700 mã lực, momen xoắn cực đại 690 Nm. Cũng giống như nguyên mẫu Aventador LP700-4, Aventador J là siêu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử Lamborghini.


Số lượng và giá bán


Được sản xuất với mục đích chính là phô trương công nghệ và tài năng của đội ngũ kỹ sư hãng siêu xe tới từ Ý. Lamborghini chỉ sản xuất đúng một chiếc Aventador J. Và theo Giám đốc điều hành của Lamborghini – Stephan Winkelmann: “Đã có một số khách hàng thân thiết của chúng tôi quan tâm đến siêu xe này, cuối cùng chúng tôi đã chọn một trong số những khách hàng trung thành nhất với thương hiệu Lamborghini trở thành người sở hữu siêu xe này với giá 2.1 triệu Euro, chiếc xe sẽ được giao cho chủ nhân của nó sau khi được giới thiệu tại Geneva Motor Show và một số hoạt động khác của chúng tôi.” Mức giá 2.1 triệu Euro – tương đương 2.77 triệu USD, chưa bao gồm thuế VAT.


Aventador J mang kiểu dáng và những đường nét thiết kế đặc trưng và đã trở thành thương hiệu của hãng siêu xe danh tiếng này. Tuy nhiên, Aventador J vẫn tạo được sự khác biệt bởi những điểm nhấn ở phần cản trước, cánh gió sau, nắp động cơ, hệ thống khuếch tán gió bên sườn và phía sau xe…


Phần cản trước và hệ thống khuếch tán gió sau của Aventador J được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Công thức 1, chiếc xe có thêm một cánh gió sau lớn và có thiết kế đầy ấn tượng, gương chiếu hậu ở hai bên cửa và chính giữa được Lamborghini ví như những chiếc kính tiềm vọng. Giống như SLR Stirling Moss, Aventador J cũng có hai tấm kính nhỏ phía trước với tác dụng đẩy luồng gió lên trên khi xe chạy ở tốc độ cao.


Phía sau ghế của siêu xe Aventador J là phần khung chống lật bằng sợi carbon. Một điểm nhấn khác ở siêu xe này đó là bộ la-zăng tuyệt đẹp với đường kính 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Bộ la-zăng này không chỉ mang tác dụng “trang trí” mà còn đóng vai trò như một chiếc quạt thổi luồng khí lòng ra khỏi các má phanh của Aventador J.


Được trang bị động cơ đặt trước, siêu xe của Mercedes-Benz có bốn ống xả đặt ở hai bên sườn giống với những phiên bản SLR khác. Phía sau hai ghế của SLR Stirling Moss cũng là bộ khung chống lật, phía trước có hai tấm kính nhỏ để không cho luồng gió tốc độ cao đi thẳng vào lái xe và người ngồi bên.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn