Bài tập yoga giảm căng thẳng cho cô dâu

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012
Cho dù bạn có muốn thừa nhận hay không thì đám cưới luôn là công việc gây cho bạn nhiều căng thẳng, mệt mỏi. Bài tập yoga dưới đây giúp các cô dâu lấy lại tinh thần thoải mái, rạng rỡ nhất:

Động tác 1: Tổ hợp tam giác
Lưu ý khi thực hiện các động tác tay chân, bạn phải kết hợp chúng với điều hoà nhịp thở. Hít sâu, thở ra từ từ, hai chân kéo căng, ép chặt xuống sàn. Thực hiện nhuần nhuyễn tổ hợp này có tác dụng rất tốt để thư giãn cơ thể, giúp bạn bình tĩnh hơn.

Động tác 2: Tư thế châu chấu
Giống như đa phần các động tác yoga khác, tư thế tạo hình con châu chấu cũng giúp bạn xử lý căng thẳng khi phải lo lắng quá nhiều việc. Ngoài ra, tư thế này còn có tác dụng cải thiện phom dáng một cách đáng kể. Trông bạn vẫn uyển chuyển, thướt tha dù phải đi lại nhiều trong lễ cưới.

Động tác 3: Vặn mình
Nằm ngửa trên sàn, hai tay giang ngang, duỗi thẳng. Đầu gối co lên, vặn lườn về bên trái, mắt nhìn sang bên phải. Đổi bên, thực hiện ngược lại.
Bạn có thể thực hiện động tác này khi nằm trên giường ngủ như là cách khởi động nhẹ nhàng để có giấc ngủ sâu. Sáng hôm sau thức dậy, bạn có thêm sinh lực, tiếp tục giải quyết những công việc còn dang dở cho đám cưới.



Động tác 4: Gập bụng
Hai chân duỗi thẳng, gập bụng, tay nắm lấy bàn chân. Lưu ý với những bạn ít vận động hoặc mới bắt đầu tập luyện, không nên làm quá sức. Nếu tay bạn chưa với được tới bàn chân thì ban đầu hãy cố gắng nắm lấy cổ chân trước.
Hít thở sâu và tập ít nhất ba lần. Khi các cơ chân, tay và hông được kéo căng, bạn sẽ không thấy bị mỏi khi phải làm việc bận rộn suốt cả ngày.



Động tác 5: Thư giãn đôi chân
Nằm ngửa trên sàn, hai tay giang ngang, thả lỏng, chân duỗi thẳng, gác lên tường. Đây là một trong số các tổ hợp động tác giúp đem lại giấc ngủ sâu. Không chỉ tốt cho các cô dâu mà bạn gái thường xuyên đi giày cao gót cũng có thể thực hiện động tác này thường xuyên để máu lưu thông và đôi chân không bị mỏi.


Mộc Lan 







Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn