Bí kíp 'Apple truyền' để thu hút khách hàng

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012


Từ đó dẫn đến một hệ quả là những người đến cửa hàng của Apple sẽ có được đầy đủ thông tin nhất cho những sản phẩm mà họ sẽ định mua từ những nhân viên bán hàng này. Họ sẽ cảm thấy hài lòng và có nhiều khả năng trở thành khách hàng trung thành của Apple, khách hàng là thượng đế có phải là đây?


Thêm vào đó là sự quản lý từ A đến Z phần cứng cũng như phần mềm của mình, người dùng đồ Apple sẽ bị gói gọn lại trong một vòng khép kín và từ đó quả táo sẽ kiểm soát các khách hàng của mình hiệu quả hơn. Về phía những người dùng, họ sẽ ý thức rõ rệt nhất sức mạnh thương hiệu của Apple khi bị đặt trong vòng quản lý này. Để rồi khi muốn mua một món đồ công nghệ trong đầu họ sẽ có cái tên Apple.


Không chỉ có phần cứng, các sản phẩm phần mềm và ứng dụng cũng không nằm ngoài quy luật này. Hệ điều hành Mac là một ví dụ điển hình, những gì mà Windows có thể làm được thì Mac cũng gần như thực hiện được, thậm chí là còn tốt hơn. Chính vì sự chặt chẽ trong khâu quản lý mà các sản phẩm của Apple mà hệ điều hành Mac không có nhiều cơ hội để tiếp cận người dùng nhưng một khi đã sử dụng qua Mac chắc hẳn là sẽ có rất nhiều người không muốn quay lại với Windows nữa.


Dù sao đi nữa Apple vẫn là một trong những công ty có nhiều tin đồn vây quanh nhất đủ để khiến người ta nhắc đến cái tên Apple không ngớt. Đây cũng chính là một cách để đánh bóng tên tuổi của Apple bởi vì cớ gì mà một công ty có tên tuổi lại không có được một lượng khách hàng trung thành đông đảo. Cùng với sự trợ giúp của truyền thông, Apple khiến khách hàng của mình luôn có cảm giác hấp dẫn và chờ đợi mua sản phẩm của hãng này.


Apple luôn chế tạo ra các sản phẩm có tính đồng nhất cao, ta có thể thấy rõ điều này khi nhìn vào các dòng máy iPhone hay iPod touch, chúng đều có kích thước màn hình cảm ứng điện dung là 3,5 inch. Bên cạnh đó là khả năng tương thích cao giữa các thế hệ sản phẩm, điều này khiến cho người dùng yên tâm hơn khi sử dụng các đồ Apple. Sẽ chẳng có ai muốn món đồ công nghệ mà mình mới mua nhanh chóng trở nên lỗi thời cả mỗi khi có một thế hệ sản phẩm mới được lên kệ. Apple đã rất có lý khi áp dụng điều này vào sản xuất và khách hàng của họ sẽ ít chần chư hơn khi mua hàng của họ.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn