Bora Aksu – Sự cầu kì đáng yêu

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012


Nếu trong buổi trình diễn BST Xuân - Hè, NTK trẻ tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ đã cho rắc hoa khô trải kín sàn catwalk, thì lần ra mắt BST Thu - Đông 2012 vừa qua có phần "giản dị" hơn. Trên phông nền màu trắng, những thiết kế mang cảm hứng từ câu truyện lãng mạn “The Realms of the Unreal” (Vương quốc không có thật) trở nên nổi bật hơn. Những gam màu nhẹ được sử dụng triệt để bao gồm hồng phớt, đào, xám và trắng – tạo nên một không khí thật nhẹ nhàng, bay bổng. Nét đặc trưng trong mỗi thiết kế của Bora Aksu là sự phá cách, lạ mắt và ấn tượng. Như anh từng chia sẻ trước đây: “Tôi thích và mong muốn làm cho người phụ nữ trở nên nổi bật ở bất cứ nơi đâu họ đặt chân đến. Chính vì thế, tôi luôn cố gắng mang tới những thiết kế thật lạ mắt, trẻ trung và ấn tượng”. Những thiết kế của Bora nhìn chung khá cầu kì và được chăm chút tới từng chi tiết. Cùng ngắm những hình ảnh mới nhất trong BST Thu - Đông 2012:

















Từ vest lửng, áo sơ mi lụa, váy tulip hay váy len, cho đến áo khoác và những chiếc leggings(quần ôm bó sát)..., tất cả đều mang những họa tiết hoa văn rất lạ và tinh tế. Chỉ với bốn gam màu chủ đạo khá đơn giản là hồng, đào, xám và trắng, song, Bora thực sự mang tới một “bữa tiệc” ngọt ngào: áo khoác màu xám và váy sheer màu đào, nổi bật với những họa tiết ton-sur-ton với áo; váy chiffon màu hồng phớt, với miếng đắp hoa văn màu vàng nổi bật trên ngực áo…




Tuy là những thiết kế cho mùa đông, nhưng nhiều trang phục sử dụng chất liệu vải sheer, chiffon hay voan mỏng nhẹ. Người mẫu được tô son màu xám và gắn “lá” trên tóc, che một phần khuôn mặt. Có lẽ vì thế mà Bora Aksu luôn được coi là một NTK trẻ đầy tài năng trong ngành công nghiệp thời trang Anh.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn