Cảm nhận chi tiết về siêu phẩm The new iPad

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012


Trước hết, việc giữ lại iPad 2 với mức giá rẻ cho thấy Apple đang quyết tâm thống trị làng máy tính bảng trên mọi phân khúc. Điều này cũng tạo điều kiện cho người dùng phổ thông được thỏa mãn tình yêu với sản phẩm "táo khuyết".


Mật độ điểm ảnh trên màn hình The new iPadvẫn thấp hơn so với iPhone 4/4S. Nhưng bạn nên nhớ rằng người dùng thường có xu hướng giữ máy tính bảng nằm xa tầm mắt hơn so với điện thoại. Và tại khoảng cách này, bạn không thể phân biệt nổi sự khác nhau đến từng pixel như vậy. Do đó, cái tên Retina (hiển thị võng mạc) được Apple tiếp tục sử dụng.


Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình Retina thật đáng đồng tiền bát gạo. Hình ảnh luôn sáng sủa, rõ ràng và mọi thứ đều trở nên đẹp hơn. Đặc biệt, khi sử dụng ứng dụng iPhoto mới, The new iPadđủ khiến những khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng. Theo giới chuyên gia, màn hình trên iPad mới không chỉ bỏ xa người tiền nhiệm mà còn khiến đối thủ Android phải hít khói dài dài nhé.


Cũng nhờ màn hình mới, quá trình duyệt web tự nhiên thoải mái dễ hơn rất nhiều, với từng chữ cái sắc cạnh, dễ đọc hơn và không cần thiết phải phóng to nhiều lần như trước kia. Ngay cả khi quan sát dưới dạng đầy đủ, mọi nội dung đều được gửi trọn vẹn đến bạn mà không gặp thiếu sót nào.



Tiếp theo, chíp xử lý A5X với hệ thống GPU bốn nhân đang biến The new iPadtrở thành một thiết bị mạnh mẽ trong mảng đồ họa, thừa khả năng giải quyết các nhiệm vụ phức tạp. Trước kia, iPad 2 cũng đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu giải trí thông thường, song phiên bản mới còn thể hiện những điều tuyệt vời hơn thế. Đồ họa "khủng" đặc biệt hấp dẫn với người thích chơi game trên iOS, trong khi tốc độ làm việc trên máy cũng được cải thiện đáng kể.


Với bộ phim 1080p, The new iPadchứng tỏ đẳng cấp giải trí thứ thiệt của mình. Hình ảnh thử nghiệm khi trình chiếu bộ phim Tintin khá ấn tượng, dẫu cho độ phân giải thấp hơn khả năng hiển thị của màn hình được thiết kế.


Ngoài ra, camera mới đạt hiệu quả chụp ảnh và quay phim tương đối ổn, nhưng vẫn phải thử nghiệm thực tế nhiều hơn với các điều kiện khác nhau để khẳng định chính xác. Tất nhiên, The new iPadcũng bộc lộ một số hạn chế, như việc máy dày hơn và nặng hơn iPad 2 dù bạn khó lòng nhận biết khi cầm trên tay. Bên cạnh đó, trình ghi âm đành bất lực khi hoạt động trong môi trường đa tiếng ồn như phòng họp báo.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn