Cảnh giác với dịch vụ gỡ bỏ Timeline trên Facebook

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012
(TNO) Hãng bảo mật Symantec vừa cho biết, mạng xã hội nổi tiếng Facebook lại trở thành đích ngắm của tin tặc, khi hãng vừa phát hiện được một trang web với lời tuyên bố là có khả năng gỡ bỏ tính năng Timeline trên Facebook.
Theo đó, trang web trên được lưu trữ trên một dịch vụ host web miễn phí, và nội dung bên trong có hiển thị một đoạn video quảng cáo Facebook Timeline trên YouTube, kế bên là một câu mời chào rất hấp dẫn “Gỡ bỏ Timeline ngay từ bây giờ”.
Nội dung trang web nói rằng, người dùng sẽ gỡ bỏ được giao diện Timeline trên tài khoản Facebook của mình để trở lại với giao diện cũ, khi họ nhập những thông tin chi tiết về tài khoản của mình vào các ô khai báo bên dưới.

Giao diện của trang web lừa đảo - Ảnh: Symantec
Để làm cho người dùng tin tưởng, bên dưới trang web còn xuất hiện logo của một sản phẩm diệt virus nổi tiếng, và nói rằng thông tin nhập vào của người dùng đều được bảo mật hoàn toàn.
Theo Symantec, việc gỡ bỏ tính năng Timeline trên Facebook bằng việc khai báo thông tin cá nhân tại một trang web thứ ba, là hoàn toàn bịa đặt. Người dùng nên cảnh giác với các thông tin dạng này.
Đây chỉ là một chiêu thức của tin tặc, nhằm "bẫy" người dùng và giúp tin tặc có thể lấy được thông tin cá nhân của người dùng để phục vụ vào các mục đích lừa đảo, theo Symantec.
Thành Luân
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn