Chữa bệnh tiểu đường bằng khí công theo kinh nghiệm bản thân

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Nguyên nhân bệnh tiểu đường do chức năng của Vị (bao tử) không sinh hóa và chức năng gan tỳ thận không hấp thụ và chuyển hóa . Chức năng sinh hóa và chuyển hóa phải nhờ đến khí trực tiếp tác động vào tạng phủ và hệ thần kinh chức năng điều khiển.
Nếu nói dông dài theo lý thuyết khí công sẽ có những vị đông tây y phản bác vì không đúng lý thuyết đông tây y, nên chúng tôi xin hướng dẫn thực hành để làm hạ đường trong máu sau 15 phút tập khí công mức đường sẽ xuống 20mmol/L là một bằng chứng thực tế cụ thể không cần tranh cãi nếu qúy vị tập theo .

Kinh nghiệm bản thân, sau khi ăn trưa xong, tôi đo dường lên 11.9 mmol/L, tôi tập bài các bài khí công tuần tự sau đây :
1-Bài Cúi ngửa 4 nhịp 10 lần
2-Bài Vặn mình 4 nhịp 10 lần
3-Bài vỗ tay 4 nhịp 60 lần
4-Bài Nạp khí trung tiêu, mỗi lần lâu 1 phút, và thư giãn cho khí nhồi bụng lâu 1 phút. Làm 3-5 lần .
5-Kéo đầu gối cho đùi trái ép đụng vào bao tử, đùi phải đụng vào gan 30 lần . Khi kéo vào hit vào, duỗi chân thở ra .Sau khi kéo xong cuốn lưỡi ngậm miệng thở bình thường bằng mũi đợi cho bụng nhồi hết khí mới xong bài tập .

Đo lại đường xuống còn 5,9 mmol/L
Có lần tôi ăn ngọt nhiều đo đường lên 13.8 mmol/L, sau khi tập lần thứ nhất rồi đo lại đường xuống 11.3 mmol/L. tập lại lần thứ hai chỉ một bài Nạp khí trung tiêu, đo đường xuống 9.1mmol/L, tập lại lần thứ ba Bài Nạp khí trung tiêu, đo đường xuống 6.8 mmol/L, tập lần thứ tư đứng hít khí vào bụng, lấy ngón tay ấn vào giữa bụng trên ( huyệt Trưng quản) vào sâu từ từ theo hơi thở ra, khi ấn vào độ sâu bụng lõm xuống chừng 10cm mà bụng không cảm thấy đau mặc dù vừa mới ăn no là chắc chắn không có bệnh tiểu đường, lúc đó đo lại đường xuống còn 3.4mmol/L . Nếu một người có bệnh tiểu đường thật sự, kiêng không ăn đường mà đường xuống đến 3.4mmol/L sẽ bị ngất xỉu ngay. Còn tôi vẫn ăn đường nhiều, không kiêng cữ nhờ tập khí công mà đường xuống 3.4mmol/L có nghĩa là máy chỉ đo lượng đường trong máu, chứ lượng đường thực vẫn còn trong người đã được sinh hóa chuyển hóa cất vào kho đường trong gan tỳ, cho nên tôi không cảm thấy chóng mặt mệt mỏi như người có bệnh tiểu đường.

Những người có bệnh tiểu đường cao, ấn nhẹ vào huyệt Trung quản đã thấy đau nhói, tập thở ra và ấn vào từ từ cho sâu càng nhiều thì độ đường càng xuống thấp . Cho nên nếu không có máy đo đường vẫn có thể biết được người có bệnh tiểu đường nhẹ hay nặng nhờ khám tìm bệnh bằng huyệt Trung quản ( huyệt thứ 12 Mạch Nhâm) và Huyết hải (huyệt thứ 10 của kinh Tỳ).
Có một nữ bệnh nhân chưa ăn sáng, đến phòng mạch chữa bệnh đau bụng ăn không tiêu và khai, tôi có bệnh tiểu đường đang dùng thuốc .

Tôi đo đường 8.4 mmol/L , tôi hướng dẫn bệnh nhân tập bài Nạp khí trung tiêu và Kéo đầu gối. Sau đó đo lại đường còn 5.5mmol/L .
Có lần tôi đến cấp cứu một người ở bệnh viện Ottawa đang hôn mê vì lượng đường cao 17mmol/L lên cơn sốt và áp huyết tăng cao 197/110 mà bệnh viện cho dùng thuốc để hạ sốt hạ đường và áp huyết trong suốt 1 tuần không có kết qủa . Trường hợp này phải vuốt huyệt theo khí công để điều chỉnh khí huyết là điều chỉnh Tinh-Khí không có sự hợp tác của Thần khi bệnh nhân đang hôn mê . Tả hoả vuốt từ Đại lăng bên trái lên Gian sứ 18 lần, tăng Thận thủy vuốt từ Chiếu hải lên Phục lưu chân phải 18 lần . Khi anh biết đau mặt hơi nhăn nhó, tôi gọi tên anh, anh mở mắt và nhiệt độ hạ ngay, trán mát, vuốt thêm từ Xích trạch xuống Thái uyên tay trái bổ chức năng phế để chuyển hóa tỳ làm hạ đường, đo lại đường xuống còn 7.1 mmol/L và áp huyết xuống bình thường 140/92mmHg . Anh đòi uống nước và anh nói chuyện với chúng tôi là những người bạn đến thăm anh. Sau đó tôi hướng dẫn anh tập thở Đan Điền Tinh để phục hồi sức khỏe . Ngày hôm sau anh được xuất viện về nhà.

Một số trong những bài quan trọng của Khí công để tự chữa các bệnh nan y là Bài Nạp khí trung tiêu , Bài Kéo đầu gối và bài Tĩnh công thiền giúp sinh hóa chuyển hóa ,tinh hoá khí, khí hóa thần, thần hoàn hư đã được đăng trên diễn đàn.

Như vậy trong người chúng ta đã có sẵn kho báu như thế mà bị bỏ quên trong đó đầy đủ thuốc gọi là nội dược giúp chúng ta khỏe mạnh không phải lo lắng những phản ứng phụ như dùng ngoại dược, tại sao chúng ta lại không biết trân qúy tận dụng của trờ cho phải không qúy vị ?
Qúy vị hãy tập thử mỗi ngày và đo lượng đường sau khi tập sẽ thấy kết qủa thần kỳ (miracle) của môn khí công tự chữa bệnh. Chúc qúy vị thành công .
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn