Công dụng của chế độ Safe mode-Gỡ bỏ,update các phần mềm hệ thống như Driver và Anti Virus một cách dễ dàng

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012
 

Chế độ safe mode khởi động máy tính của bạn chỉ với CD-ROM, máy tập tin căn bản nhất, những driver thiết yếu nhất (theo mặc định của Windows) như trình điều khiển màn hình, bàn phím, chuột, thiết bị lưu trữ  ,... Các công việc khó chịu như gỡ bỏ một phần mềm diệt virus bị lỗi ko update và không thể gỡ bỏ ở chế độ thông thường hay việc nâng cấp một Driver card đồ họa dời..đều trở nên dễ chịu và thực hiện một cách dễ dàng.


Tại sao phải diệt virus ở chế độ safe mode?
Hầu hết 90-95% người dùng máy tính phổ thông quét virus ở chế độ win bình thường, việc quét virus ở chế độ safe mode có 1 số lí do tiêu biểu như:
+ Khi ở chế độ thường, các tập tin, file được win bảo mật, khóa nhằm ngăn chặng việc sao chép, sửa đổi,... ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống.
- Khi ở chế độ safe mode, các bảo mật. chống khóa này sẽ bị vô hiệu hóa, mục đích đạt được ở đây là các tập tin trong máy sẽ được scan 100% thay vi ở chế độ thường chỉ có khoảng 70-80%.
Ngoài ra, safe mode, hệ thống sẽ không chạy bất kì chương trình phụ nào, điều đó giúp nâng cao hiệu năng của việc scan virus của bạn đến mức tối đa.
Điều cuối cùng, phải diệt virus ở chế độ safe mode vì 99% virus không hoạt động ở chê độ safe mode.
Xem thêm...
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn