Dấu ấn Taiji Toyota trong thiết kế xe Nissan

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012


Taiji Toyota – Tổng giám đốc kiêm Giám đốc thiết kế Nissan Trung Quốc


Taiji Toyota là cha đẻ của Toyota RAV4 thế hệ đầu tiên


X-Trail là dự án đầu tiên của Taiji Toyota tại Nissan


Nissan Cappo là tiền thân của Cube mang tính biểu tượng


Không gian trung tâm thiết kế Nissan tại Trung Quốc


Taiji Toyota cùng đội ngũ thiết kế


Taiji Toyota:Cho đến bây giờ, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ một dự án nghiên cứu nào. Tôi muốn thực hiện một dự án trong tương lai vì chúng tôi cần phải hiểu rõ về thị trường này. Một trong những điều quan trọng nhất là những người dân Trung Quốc cảm thấy như thế nào trong cuộc sống thường ngày. Vấn đề là, hầu hết những người Trung Quốc không dùng tiếng Anh khi tôi bắt đầu nói chuyện với họ. Họ dừng lại để suy nghĩ rất nhiều. Đó là một vấn đề, vì vậy tôi phải học tiếng Trung.


Taiji Toyota:Một câu hỏi thú vị – đó chính là công việc của tôi. Thứ nhất tôi cho nhân viên của tôi cơ hội để trải nghiệm, thứ hai, tôi khiến họ suy nghĩ. Một số đã làm được điều tôi yêu cầu, nhưng hầu hết quen với việc tìm kiếm và làm thế nào để sản phẩm của họ trông giống như vậy. Nó rất dễ để copy. Nhưng tôi muốn cung cấp cho họ những ví dụ về sáng tạo. Tôi chỉ cho họ và nói rằng, họ sẽ không làm những việc như thế này. Họ phải có ý tưởng của riêng họ.


Taiji Toyota:Đúng vậy, thỉnh thoảng chúng tôi có một chương trình lái cho tất cả các xe ôtô mới tại đường đua thử nghiệm. Chính vì thế, chúng tôi đang cố gắng thúc đẩy các nhân viên thiết kế của mình có mặt ở đó và thu lượm một vài kinh nghiệm. Trước hết, tất nhiên là họ cần phải có bằng lái.


Taiji Toyota:Studio này đang cạnh tranh gay gắt với các nơi khác. Chúng tôi có hai dự án trong một năm và có một cuộc cạnh tranh toàn cầu – thế hệ tiếp theo của Infiniti FX, Nissan GT-R,… Nếu trung tâm thiết kế Nissan Trung Quốc được chọn, rõ ràng là thiết kế của chúng tôi được tạo ra, đó là cách thực sự để đo lường sự thành công. Nhưng ngay cả nếu ý tưởng của chúng tôi không được lựa chọn thì nó đang mang đến những ý tưởng gì cho dự án? Chúng tôi đã hoàn thành một dự án trong năm nay và nó đã được lựa chọn cho thiết kế nội thất của một chiếc xe trong tương lai.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn