Dép xỏ ngón thật điệu cùng bé đón hè

Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012


Cắt tờ giấy hình tam giác có 3 đỉnh tương ứng với vị trí của lỗ xỏ quai trên tấm đế dép.


Đặt hình tam giác trên mu bàn chân của bé để chỉnh thành hình tam giác tương ứng với bàn chân bé.


Đặt mẫu giấy tam giác trên vải, căn ke và cắt thành 4 tấm tam giác khác. Lưu ý rằng tam giác trên vải có cạnh lớn hơn tam giác giấy khoảng 0,7 cm để làm đường may.


Úp 2 mặt phải của tam giác vào trong, may viền xung quanh 3 cạnh của tam giác. Khi may bạn nhớ chừa một đoạn trống nhỏ để lộn mặt phải ra ngoài nữa nhé!


Lộn mặt phải của tam giác đã may ra ngoài.


Khâu kín khoảng trống vừa lộn bằng đường may chần mép. Tương tự bạn may cho tam giác còn lại.


Trang trí cho tông quai dép: bạn chia cạnh bên tam giác thành 4 đoạn. Tương ứng với 4 đoạn bạn cắt 4 dải vải có hoa văn khác nhau, mỗi dải có chiều rộng gấp đôi chiều rộng của 1 đoạn trên tam giác cộng thêm 1cm đường may và có chiều dài gấp 3 lần chiều dài cạnh đáy của tam giác.


Gấp đôi mỗi dải vải theo chiều ngang, mặt trái bên trong mặt phải bên ngoài, dùng bàn là là thẳng lấy nếp.



Lặp lại cho tất cả các dải vải còn lại.


Đặt 1 dải vải vừa may lên trên phần đỉnh của tam giác (đoạn thứ nhất), khâu hoặc may cố định, để chừa phần dư ở hai đầu dải vải.


Khâu cố định cho dải vải tiếp theo trên đoạn thứ 2 trên cạnh tam giác, sao cho phần đầu của dải vải che khuất phần đường may của dải vải thứ nhất.


Tương tự bạn khâu cho 2 dải vải còn lại trên tam giác, phần dư bạn dùng kéo cắt bỏ tương ứng. Sau đó tiếp tục cắt và may các dải vải cho phần tam giác còn lại.


Cắt 2 dải vải màu trắng có chiều dài gấp 3 lần chiều dài của cạnh đáy tam giác, rộng 3cm. Gấp đôi dải vải theo chiều rộng, sau đó gấp 2 mép theo chiều dài vào trong 0,5cm, dùng bàn là là thẳng rồi đặt lên trên cạnh đáy tam giác để che phần đường may ở bước 8 và may đường chần mép. Tương tự bạn may cho tam giác còn lại.


Cắt 3 dải vải trắng dài gấp đôi chiều dài cạnh lớn của tam giác, rộng 2cm. Gấp nếp tương tự như dải vải ở bước 9 và dùng bàn là là thẳng. Sau đó bạn gấp một đầu để luồn dải vải đã may ở bước 9 vào trong và khâu cố định. May dải vải tương tự cho bên còn lại.


Sau khi khâu xong 3 dải vải với phần vải tam giác thì phần quai dép đã gần hoàn thành.



Cắt dây chun làm đai mắt cá chân: loại có bề rộng 1cm, có chiều dài bằng nửa phần gót chân sau của bé.


Khâu hoặc may cố định 2 đầu của dây chun với 2 đầu quai dép đã may ở bước 9.


Luồn 3 sợi dây đã khâu ở bước 10 vào 3 lỗ tương ứng trên đế dép.


Đặt chân bé vào chiếc dép để ướm thử cho phần quai có độ rộng thích hợp và thắt nút cố định ở phần đế dép, dùng chút keo nến gắn cho quai dép thật chặt.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn