Dùng thử NFC trên Sony Xperia S

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012


NFC cùng với các thẻ thông minh Xperia SmartTag đem lại những tính năng thú vị cho Xperia S. Ảnh: Tuấn Anh.


Tùy theo từng thị trường, thẻ thông minh NFC SmartTag được Sony tặng kèm với Xperia S. Nếu như không có người dùng có thể mua với giá khoảng 300.000 đồng cho một cặp hai chiếc như thế này.


Các thẻ này được Sony làm từ nhựa với 4 màu sắc khác nhau, đỏ, trắng, đen và xanh. Mặc định ban đầu thẻ màu nào thì Xperia S sẽ nhận diện theo màu sắc đấy tương ứng đỏ là "Ở nhà", đen là "Giường ngủ", xanh là "Xe hơi" và trắng là "Văn phòng". Tuy nhiên nếu thích người dùng có thể sửa tên lại.


Chip NFC được đặt ở phần giữa của lưng Xperia S bởi vậy để sử dụng người dùng cần gí gần máy vào thẻ, phạm vi hoạt động tối đa là 2 cm.


Sony trang bị một phần mềm riêng để sử dụng các thẻ NFC này. Tuy nhiên để tìm được ứng dụng này người dùng cần vào tiện ích Widget Xperia SmartTag (Thẻ thông minh) và kéo ra ngoài màn hình để sử dụng. Mỗi thẻ cho phép người dùng có thể thiết lập sẵn các cấu hình (Proflie) cho phép bật một ứng dụng bất kỳ, tự động gửi tin nhắn, tắt mở Wi-Fi, thay đổi âm lượng...


Với NFC và các thẻ SmartTag, người dùng sẽ cảm thấy rất tiện. Ví dụ như khi về nhà chỉ cần quét máy qua một thẻ, Xperia S sẽ tự động bật một bài nhạc đã chọn, tắt kết nối 3G, mở Wi-Fi, chuyển về chế độ rung... chỉ trong 1 vài giây. Các thiết lập khá đa dạng và tùy thuộc theo ý thích của người dùng.


Tuy nhiên theo thử nghiệm củaSố Hóa, các thẻ SmartTag của Sony chính là các nhãn (Sticker) NFC được Sony lưu trữ sẵn một câu lệnh: "semc://liveware/A1/1/NT1/x/smartags1". Trong đó vị trí chữ X là các số từ 1 đến 4 tương ứng với mỗi màu khác nhau của thẻ.


Nếu cài và sử dụng ứng dụng như NFC Tag Reader trên Xperia S, người dùng có thể xóa và vô hiệu tính năng của thẻ Xperia SmartTags, sử dụng được với các dòng máy khác có hỗ trợ NFC. Người dùng vẫn có thể khôi phục lại các thẻ nếu như ghi lại các câu lệnh mặc định ban đầu.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn