Ford giới thiệu Focus mới cho ASEAN

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012


(Petrotimes)- Mẫu Focus mới có thể sẽ được bán ra tại các quốc gia ở ASEAN trong cuối năm nay. Focus sở hữu nhiều thiết kế mới và là mẫu xe thứ 3 trong số những mẫu xe thuộc chiến dịch One Ford.


Focus hoàn toàn mới nổi bật với nhiều trang bị mới, động cơ 2.0L cũ được thay thế bằng động cơ Duratec 2.0L Ti-VCT GDi mới tăng 20% sức mạnh nhưng tiết kiệm hơn thế hệ động cơ cũ. Nhờ có công nghệ phun xăng trực tiếp GDi và trục cam biến thiên toàn thời gian Ti-VCT công suất của động cơ mới đã đạt 168 mã lực, mô-men xoắn 200Nm. Động cơ này sẽ đi kèm với hộp số 6 cấp ly hợp kép truyền động tới cầu trước. Ngoài đổi mới trên, mẫu xe thứ ba trong One Ford còn có động cơ 1.6L Ti-VCT công suất 123 mã lực, mô-men xoắn 159Nm cùng hộp số sàn 5 cấp.



Về nội thất, Ford trang bị cho Focus nhiều trang bị được đánh giá là tiện nghi hơn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc như bảng điều khiển cảm ứng, túi khí an toàn xung quanh xe. Công nghệ Ford SYNC kết nối điện thoại qua Bluetooth, máy nghe nhạc qua cổng USB và được kích hoạt bằng giọng nói. Chìa khoá thông minh Smart Keyless Entry và nút khởi động Power Start giúp tắt bật động cơ không cần cắm chìa khoá, Vô-lăng trợ lực điện tử EPAS cải tiến giúp xe linh động ở tốc độ chậm và chính xác ở tốc độ cao. Một vài tiện ích khác cũng phải kể đến là cảm biến gạt mưa, đèn pha tự động và hệ thống cảnh báo điểm mù BLIS.



Chưa hết, Focus còn có rất nhiều công nghệ hỗ trợ đắc lực cho người điều khiển, ví dụ như hệ thống chỉ dẫn đỗ xe APS sẽ hướng dẫn người lái điều khiển ga, số và phanh theo các chỉ thị trên màn hình. Hệ thống phanh an toàn dừng xe tự động ACS với cảm biến phía trước sẽ kích hoạt phanh nếu phát hiện ra sự xuất hiện của vật cản một cách đột ngột vượt quá giới hạn an toàn cho phép. Ford còn trang bị thêm cả hệ thống điều phối lực kéo TVC trên các mẫu xe thể thao làm trang bị tiêu chuẩn để mẫu Focus an toàn, và ổn định khi vào cua và khi gặp đường xấu.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn