Google Docs trên Android: Làm việc cộng tác trong thời gian thực

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012
Ứng dụng xử lý văn bản Google Docs dành cho các thiết bị Android hiện cho phép nhiều người cùng làm việc trên một tài liệu và có thể xem nội dung do người khác thay đổi trong thời gian thực.
Google đã mở rộng chức năng của ứng dụng xử lý văn bản Docs trên các thiết bị Android, đồng thời cải tiến ứng dụng hiển thị Docs trên trình duyệt máy tính (desktop).
Google cho biết ứng dụng xử lý văn bản Docs dành cho các thiết bị Android sẽ được bổ sung một số chức năng làm việc cộng tác như trên các trình duyệt của desktop, trong đó có khả năng nhìn thấy những thay đổi trong thời gian thực và thấy được những hiệu chỉnh do người dùng khác tạo ra.
Giao diện ứng dụng Android đã được cải thiện, ví dụ người dùng có thể dùng 2 ngón tay vuốt trên màn hình để thu nhỏ tài liệu hay phóng to tài liệu. Bên cạnh đó, người dùng có thể truy cập văn bản theo định dạng RTF (rich-text format), nhờ vậy có thể thêm màu sắc khác nhau vào tài liệu.
Google cũng thông báo sẽ đưa thêm các tính năng thảo luận vào bộ ứng dụng văn phòng Docs. Các chủ đề thảo luận cho phép người dùng đăng nhận xét bên cạnh các slide, hay thông báo cho người khác về phiên thảo luận qua email và đóng các dòng thảo luận đối với các nhận xét đã được xử lý.
Các chức năng tương tự có sẵn trên ứng dụng xử lý văn bản Docs. Những cải tiến từ ứng dụng xử lý văn bản trên các thiết bị Android cho đến ứng dụng dành cho trình duyệt desktop,được cung cấp cho người dùng cá nhân dùng Docs như một phần mềm độc lập và dành cho những ai dùng Docs như là một phần mở rộng của bộ Google Apps.

Nguồn: ComputerWorld
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn