Hallstatt - viên ngọc sáng của nước Áo

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012


 Trước khi đến nước Áo, tôi không hề biết thị trấn Hallstatt, một nơi nằm lọt thỏm giữa lòng nước Áo. Phải đợi đên hôm nói chuyện tán gẫu với cô gái làm việc ở lễ tân tại một hostel ở Vienna thì tôi mới được biết đến thị trấn này như kiểu vịnh Hạ Long của Việt Nam. Cô ta cho tôi xem rất nhiều bức ảnh đẹp mê hồn của Hallstatt và tôi quyết định bắt tàu đến đó.



Bên cạnh hồ nước nổi tiếng nhất thế giới, Hallstatt cũng được nhiều người biết đến với nhà thờ cổ, những ngôi nhà gỗ, lâu đài thời trung cổ với lối kiến trúc độc đáo làm nên một thế giới cổ kính đầy quyến rũ thu hút khách du lịch quan trọng ở Áo.
Thành phố Hallstatt duy trì nét đẹp quyến rũ của thời Trung Cổ. Nét đẹp cổ kính của những ngôi nhà, cửa hàng có mái và các bức tường ốp gạch kiểu cũ làm nổi bật lên gương mặt thành phố.
Bên cạnh đó là những con đường hẹp nhưng rất sạch sẽ, có những tán cây xòe rộng đủ cho lối đi bộ mà lại không che khuất các thiết bị chiếu sáng ngoài trời. Có thể nói rằng thành phố Hallstatt giống như một bản sao chính xác bước ra từ câu chuyện cổ tích “Người đẹp ngủ trong rừng” của Disney.
Các ngôi nhà được xây dựng san sát nhau dọc theo ven hồ và một số còn có ban công chòi ra mặt nước và được nâng đỡ bởi cột gỗ phía dưới.
Tôi quyết định đi tàu một vòng quanh hồ để khám phá vẻ đẹp của Hallstatt từ xa
Nơi chờ tàu bắt đầu từ đây. Chắc là mùa hạ điểm nên cũng không thấy có nhiều du khách quốc tế lắm. Trên tàu cũng chỉ lèo phèo hơn chục người
Một hai ba cười....mấy đứa trẻ Canada có vẻ khoái chí với việc gặp một du khách Châu Á tại nơi hỉ ho cò gáy này
Sau 30mn, tàu cập bến vào sườn tây của Hallstatt

Tôi quyết định nghỉ đêm tại đây để có thể tận dụng buối sáng hôm sau leo núi. Đây là góc nhìn từ hostel
Sáng hôm sau, tôi đi theo những nẻo đường làng để có được góc nhìn toàn cảnh thị trấn từ trên cao
Nằm dọc theo con hồ trong vắt cùng tên, làng Hallstatt được bao bọc bởi những sườn núi dốc tạo nên một vẻ đẹp như tranh vẽ đặc trưng của dãy núi An-pơ.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn