Honda CR-V 2012 vẫn hấp dẫn nhất nhì phân khúc

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012



Đối với phụ nữ, Honda CR-V cung cấp cho họ khoang hành lý rộng rãi. Trong khi đó, những người lớn tuổi lại đánh giá cao mẫu xe Nhật Bản ở hệ thống cửa dễ ra/vào và bộ ghế cho phép người ngồi có tầm nhìn bao quát. Khi được hỏi, nhiều người sử dụng đều thừa nhận chỉ cần hãng Honda cải tiến một chút đối với CR-V thế hệ mới. Có người muốn CR-V được trang bị bộ ghế mềm mại hơn một chút và không gian nội thất bớt ồn ào. Trong khi đó, một số khách hàng lại tập trung vào hệ thống kết nối trên CR-V. Dường như hiểu thấu điều đó, hãng Honda đã đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng khi trình làng CR-V 2012. Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn, Honda CR-V thế hệ mới còn mang trên mình hàng loạt tính năng chưa từng có trước đây.


Không gian nội thất của Honda CR-V 2012.


Ấn tượng không kém là màn hình đa thông tin được trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng CR-V mới. Đóng vai trò thay thế màn hình định vị, thiết bị mới có chức năng hiển thị giờ giấc, nhiệt độ, chỉ dẫn lái, thông tin âm nhạc và mức tiêu thụ nhiên liệu. Chưa hết, màn hình còn cho phép người sử dụng thay đổi hình nền theo ý muốn.


Bù lại, hãng Honda đã bổ sung tính năng thông tin giao thông thời gian thực và radio Pandora thông qua iPhone cùng hệ thống đọc/trả lời tin nhắn SMS mới nhưng chỉ tương thích với một số dòng điện thoại Blackberry. Thêm vào đó là hệ thống kết nối Bluetooth và cổng iPod tiêu chuẩn dành cho dòng CR-V 2012. Cổng USB và AUX nằm trong hộc chứa đồ khá lớn. Thậm chí, người dùng có thể nhét vừa một chiếc ví quá khổ vào trong hộc chứa đồ. Nằm rải rác trên ốp cửa là những hộc đựng đồ khác cùng 2 rãnh chứa chai nước trong bảng điều khiển trung tâm.


Với tất cả những thay đổi trên, nhiều người cứ ngỡ Honda CR-V 2012 sẽ "tăng cân". Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Các kỹ sư của hãng Honda đã cắt giảm khoảng 18 kg trọng lượng của CR-V mới, tùy thuộc vào bản trang bị.


Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp tiêu chuẩn. Hãng Honda đã cố gắng giảm 15% ma sát trong và cung cấp chế độ Econ cho CR-V mới. Đây là chế độ giảm lượng điện tiêu thụ và hạn chế tốn công suất. Chỉ cần nhấn nút màu xanh trên bảng táp-lô, người sử dụng có thể kích hoạt chế độ Econ, từ đó cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và công suất.


Cũng may, CR-V thế hệ mới vẫn còn những ưu điểm khác để bù vào, điển hình như hệ thống phanh hoạt động hiệu quả và cơ cấu lái tập trung vào cảm giác thoải mái hơn là thể thao. Nếu thích những mẫu crossover "xì-po", người tiêu dùng nên bỏ qua Honda CR-V 2012 để tìm đến Mazda CX-5 hoặc Kia Sportage.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn