'Đập hộp' Ultrabook Toshiba Z835 tại Tân Thái Bình.

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012


Không hào nhoáng như các Ultrabooks khác Toshiba Portege Z835 với thiết kế đơn giản toát lên vẻ sang trọng, thanh lịch. Nắp máy màu xám kim loại với những đường kẻ ngang mờ với khả năng chống bám dấu vân tay khá tốt. Thiết kế bên trong đơn giản cũng với màu xám nhưng có cảm giác mịn màng hơn tạo ra sự thống nhất về màu sắc.


Bàn phím kiểu chiclet với khoảng cách giữa các phím hợp lý, độ nảy cao và êm tạo cảm giác thoải mái khi Typing. Bên cạnh đó Toshiba cũng trang bị thêm tính năng chiếu sáng nền cho bàn phím - Blacklit keyboard tiện lợi khi thao tác trong điều kiện thiếu sáng. Phần nghỉ tay rộng cùng tông màu máy. Touchpad multitouch cùng 2 phím click trái-phải chuột rộng.


Chỉ nặng có 1,1 kg Toshiba Portege Z835 nhẹ hơn đáng kể so với trọng lượng 1,36Kg của các đối thủ cạnh tranh như MacBook Air 13-inch, Lenovo IdeaPad U300s và ZenBook ASUS UX31. Từ bộ khung đến vỏ của Z835 Portege được làm từ hợp kim magiê khiến máy thực sự chắc chắn, không lung lay ngay cả khi chúng tôi cầm máy chỉ với một bàn tay. Nắp máy nhẹ, chuyển động đóng và mở hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng.


Được trang bị ổ đĩa cứng SSD 128 GB của Toshiba, Portege Z835 khởi khởi động Windows 7 Home Premium (64 bit) trong vòng có 26 giây. Toshiba có một ứng dụng được gọi là "High-Speed Start Mode" cho phép nó để khởi động nhanh hơn - đôi khi chỉ mất 21 giây để khởi động. Thời gian Shutting down (tắt máy) khá nhanh mất 10 giây.


Khi đang ở chế độ Sleep trong vài phút, Z835 chỉ mất khoảng 3 giây là có thể trở lại hoạt động ngay. Tuy nhiên kết quả đã khác khi chúng tôi để máy ở chế độ Sleep qua đêm thì máy phải mất 10 giây mới có thể hoạt động lại.


Với bộ vi xử lý Intel Core i3-2367M 1,4-GHz, card đồ họa tích hợp Intel HD và một ổ đĩa Toshiba SD 128GB, Toshiba Portege Z835 đem lại hiệu suất đủ tốt cho công việc hay nhu cầu xem phim HD của bạn. Là 1 UltraBook chúng ta ko thể đòi hỏi nhiều về khả năng chơi game của Z835 Portege, mặc dù sử dụng chip đồ họa tích hợp Intel HD, Z835 đủ tốt để chơi được các game khủng như World of Warcraft hay Left 4 Dead 2 dĩ nhiên là mức thiết lập không cao


Nếu bạn lướt web liên tục qua Wi-Fi thì máy có thể hoạt động được đến 6 giờ và 48 phút. Đó là trên mức trung bình 6:26 của dòng UltraBook và còn hơn so với MacBook Air 13-inch (6:25) và ASUS UX31 (05:58) Zenbook. Giống như Ultrabooks khác, pin của Z835 gắn liền và kín do đó sẽ rắc rối nếu bạn quên mang theo sạc nhưng cũng có thể là tiện lợi không phải mang vác nhiều thứ.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn