Điểm mặt các đối thủ sừng sỏ của iPad 3

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012


iPad 3 có đủ sức chống đỡ trước hàng loạt đối thủ vốn sở hữu phần cứng, phần mềm và các tính năng vượt trội hơn?


Lợi thế lớn nhất của Kindle Fire chắc chắn là mức giá rẻ ngoài sức tưởng tượng. Thật khó để đối đầu với một chiếc máy tính có giá bán chưa đến 200 USD, chưa bằng một nửa so với iPad. Thông số kỹ thuật của Kindle Fire hẳn sẽ không ở cấp độ cao nhất nhưng thiết bị này không phải là một trải nghiệm tồi về mặt giá cả. Một tính năng quan trọng khác của Kindle Fire là truy cập vào kho nội dung số trực tuyến khổng lồ Amazon Prime (vốn có giá 79 USD/năm) và dịch vụ xem video của Amazon. Nếu tính toán chi tiết, người dùng chỉ phải bỏ ra 280 USD (bao gồm 200 USD tiền mua máy và 80 USD cho dịch vụ Amazon Prime) để sở hữu cho mình một chiếc tablet cấu hình ấn tượng và kho nội dung số cực kỳ phong phú và chất lượng.


Prime tự hào là chiếc máy tính bảng đầu tiên trên thị trường được trang bị bộ vi xử lý 4 nhân Tegra 3 của Nvidia, cho khả năng xử lý đồ họa tốt hơn iPad của Apple, vốn chỉ sử dụng chip lõi kép A5.


PadFone nổi bật giữa hàng loạt máy tính bảng hiện đang có mặt trên thị trường bởi thiết kế độc đáo “phá vỡ mọi quy luật” của mình. PadFone về cơ bản là một chiếc máy tính bảng “lai” điện thoại. Khi được kết hợp với nhau, chiếc điện thoại 4,3 inch sẽ đóng vai trò là trung tâm xử lý cho chiếc máy tính bảng 10,1 inch. Còn khi được gắn vào bàn phím đi kèm, PadFone sẽ ngay lập tức biến thành một chiếc máy tính xách tay đích thực.


Nếu đã từng trải nghiệm chiếc điện thoại lai máy tính bảng Galaxy Note 5,3 inch thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua chiếc máy tính bảng đúng nghĩa Galaxy Note 10.1. Lợi thế chính của thiết bị này cũng giống như người tiền nhiệm smartphone của nó là hỗ trợ bút S-Pen, hoạt động tốt hơn trên màn hình lớn hơn. S-Pen cũng được cải tiến với một thanh kẹp, một “cục tẩy” phía trên và thoải mái hơn cho người dùng khi sử dụng bút.


Chiếc máy tính bảng PlayBook đã trải qua một thời kỳ khó khăn để tồn tại và sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng RIM đã hoàn thành bản cập nhật hệ điều hành PlayBook 2.0 cho thiết bị này trong tháng 2. Theo đánh giá của Cnet, một số tính năng của phiên bản hệ điều hành mới hoạt động khá mượt mà. Bản cập nhật phần mềm mới đã giải quyết những mặt thiếu sót của PlayBook như ứng dụng email, đồng bộ hộp thư đến, tích hợp ứng dụng lịch và danh bạ và đặc biệt là đã bổ sung tính năng hội nhập mạng xã hội như Facebook, Twitter và Likedln.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn