Intel và Visa hợp tác về thanh toán với công nghệ NFC

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012
Hãng Visa và Intel thông báo sẽ hợp tác trong lĩnh vực thanh toán di động, giúp người dùng dễ dàng thanh toán bằng điện thoại và máy tính bảng sử dụng chip Intel.Intel cho biết người dùng có thể chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) tích hợp công nghệ giao tiếp phạm vi gần (Near Field Communication – NFC) để “quơ nhẹ” qua máy chấp nhận thanh toán thẻ (Point of sale) là có thể thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng.



Visa đã chứng thực một số smartphone sử dụng chip Intel, được thiết kế để hoạt động thử nghiệm với ứng dụng thanh toán di động PayWave của Visa. Hệ thống thanh toán di động của Visa cũng sẽ được mở rộng với việc cấp phép cho các smartphone đang được phát triển dùng chip Intel
Các smartphone dùng chip Intel chưa xuất hiện trên thị trường, nhưng các hãng sản xuất như Lenovo, Motorola, Orange, Lava và một nhà sản xuất ở Ấn Độ, đang được trông đợi sẽ cho ra mắt các mẫu smartphone dùng chip Intel trong tương lai gần. Hệ thống thanh toán của Visa sẽ được triển khai trên các thiết kế smartphone tham khảo dùng chip Atom Z2460 của Intel. Thỏa thuận giữa Visa và Intel kéo dài nhiều năm, sẽ mở rộng ra nhiều loại thiết bị khác nhau.
Dịch vụ thanh toán qua di động của Visa cho phép các nhà mạng và các ngân hàng có thể cung cấp ứng dụng PayWave qua điện thoại có tích hợp NFC. Dịch vụ này cũng cung cấp chế độ bảo mật thông tin tài khoản smartphone. Cũng tại MWC 2012, công nghệ này cũng được trình diễn cùng dịch vụ ví điện tử mới của Visa, mang tên V.me.

Nguồn: PCWorld, Mỹ
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn