John Galliano: 'chàng hoàng tử lập dị' trở lại

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012


Cách đây một năm, sự kiện Christian Dior công bố sa thải Giám đốc sáng tạo, kiêm nhà thiết kế chính John Galliano gây sốc đối với công chúng trên toàn thế giới. Nguyên nhân dẫn đến sự việc là một cuộc va chạm ồn ào giữa “chàng hoàng tử” với nhóm phụ nữ Do Thái trong quán bar. Ngay sau khi sự việc diễn ra, những người hâm mộ phong cách thời trang ấn tượng của NTK này đã ăn mặc giống thần tượng của mình và cầm biểu ngữ “The King is gone”. Chỉ thế thôi cũng hiểu NTK lập dị này chiếm được tình cảm của công chúng yêu thời trang như thế nào.


Những buổi trình diễn của John Galliano thường được chuẩn bị cầu kì, trau chuốt tới từng chi tiết. Không gian buổi trình diễn gợi khán giả nhớ tới những công trình nghệ thuật thiêng liêng. Và mùa thu đông 2012, John Galliano đã trở lại với những thiết kế đầy ấn tượng:

















Tuy là BST Thu - Đông, song vẫn xuất hiện nhiều mẫu váy đầm mỏng manh, bồng bềnh đầy lãng mạn. Áo khoác dạ với điểm nhấn lông thú ở phần tay áo; áo khoác đuôi tôm; vest nhung gam xanh và vàng chanh, ton-sur-ton với quần; đầm chiffon thướt tha; váy xếp li; những chiếc áo voan, áo khoác hay đầm với phần cổ nhún diêm dúa, gợi nhớ tới trang phục của những người quý tộc xưa…


Phụ kiện được sử dụng cũng tạo điểm nhấn ấn tượng, nhất là những chiếc mũ được biến tấu độc đáo, hay những đôi tất dày và dài quá bắp chân.















Phương Liên (tổng hợp)

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn