Khéo tay may váy với biến tấu nhiều kiểu cực sành điệu và gợi cảm

Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012


Bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu như sau:


Chỉ cần cắt một hình chữ nhật có chiều rộng bằng 20cm - 25cm (tùy người có phần lưng dài ngắn khác nhau) và chiều dài bằng chính vòng eo của bạn.


Vải mềm khá khó vẽ, khi vẽ dễ đẩy xô lệch vải, nhất là khi bạn cần vẽ bản to dài như thế này. Bạn nên dùng kim ghim để đánh dấu thay cho vẽ. Bạn ghim kim liên tiếp, các kim cách nhau chừng 2cm - 3cm. Ghim theo đúng kích cỡ dải vải cần cắt.


Bạn có thể vừa ghim vừa dùng thước căn ke khoảng cách của hai đường ghim chạy thẳng và cách đều nhau, hàng ghim này cách hàng ghim kia bằng chính độ rộng nửa ngực mà bạn đã đo.


Gập đôi phần vải thắt lưng (mặt trái gập vào trong, mặt phải lộ bên ngoài), rồi ghim đầu thắt lưng vào điểm chính giữa váy, phần mép thắt lưng gồm hai mép vải cắt (chứ không phải mép vải gập đôi) được ghim trùng khít với mép eo váy, tức ghim tròn xung quanh eo, điểm cuối của thắt lưng sẽ trùng lên điểm đầu thắt lưng một chút. Bạn cần ghim hết sức cẩn thận vì nó quyết định sự mượt đẹp của váy.


May một đường vòng quanh eo váy để ghép các bộ phận váy vào với nhau, ngửa hai dây thắt ra phía trước rồi may ghép nối đầu và cuối thắt lưng, bạn không cần phải may dấu chỉ mặt trong như thông thường vì phần này chỉ cần ghép nối vào nhau thôi, hai dải dây thắt sẽ che kín nó, không bao giờ bị lộ ra ngoài.


Có thể bạn không ngờ là váy đã may xong rồi đấy! Nếu vải không xù mép thì bạn không lo vắt sổ hay may viền cho chân váy và hai dải dây thắt nữa. Ướm lên ma - nơ - canh và tập thắt dây cho thạo nhé! Phần ráp nối thắt lưng váy được đặt chính giữa phía trước.


Vắt tiếp dải vải thứ hai sang vai còn lại. Chú ý dải vải lệch bên nào thì vắt sang bên đó.


Hai dải vải sau khi vòng sau lưng lại được vòng về phía trước eo và quấn quanh eo rồi buộc thắt nút hay thắt nơ tại hông hay sau lưng tùy ý bạn, cũng có thể bạn không thắt nút mà quấn hết vải rồi giắt đầu vào vào phần đã quấn.



Biến tấu như váy ống hay váy yếm đều rất đẹp:Bạn có thể cắt phần chân váy dài phủ gót và phối màu cho hai phần trên dưới váy theo cách của riêng bạn:


Biến tấu như váy ống hay váy yếm đều rất đẹp:


Khá dễ dàng để thực hiện và cũng khá tiết kiệm để bạn có được một chiếc váy đẹp gợi cảm không thua kém những người mẫu thời trang:



Nếu màu đỏ mang đến sức sống, màu xanh mang đến sự dịu êm thì màu đen sẽ mang lại vẻ sang trọng cho bạn:Chúc bạn thành công và may được chiếc váy thật đẹp để diện mùa hè này nhé!


Nếu màu đỏ mang đến sức sống, màu xanh mang đến sự dịu êm thì màu đen sẽ mang lại vẻ sang trọng cho bạn:

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn