Khí Công Giúp Tôi Lành Bệnh

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012
Những bệnh tôi gặp phải không nặng, không chết, nhưng đã kéo dài hơn hai năm, khá khó chịu. Bác sỹ không chữa được và cũng có thể sẽ biến chứng không thể đoán trước được.
1. BỆNH TIM MẠCH
Lúc ban đầu, hai bàn chân tôi thường bị lạnh. Dần dà, hai bàn chân suốt ngày có cảm giác rất lạnh, rồi nó đổi màu tím đen, rất rõ nét trên 10 ngón chân. Kế theo là mỗi ngón chân mọc ra cục máu bầm đen, cứng và lớn bằng hột bắp. Sau đó máu khô lại, rồi bễ ra, cục máu khác lại mọc ra thay thế.
A. Trị Theo Y Khoa
Bác sỹ gia đình tôi cũng đã gởi tôi đến bác sỹ chuyên khoa về tim mạch. Bác sỹ này bảo rằng tim tôi có vấn đề, nhưng không thể làm gì được hoăc chữa trị trong lúc này. Chỉ cho tôi uống aspirin mỗi ngầy để theo dõi. Một bác sỹ khác khuyên tôi uống nước hột nho [grape seed]. Như vậy là mỗi ngày tôi phải uống hai thứ trên. Sau hai tháng, kết quả không có gì thay đổi.
B. Trị Theo Đông Y
Vì thất vọng với sự chữa trị của những bác sỹ y khoa trên. Tôi đã tìm đến gặp một bác sỹ đông y, để nhờ ông ta châm cứu và bổ thuốc để uống. Nhưng hơn hai tháng chữa trị theo cách đông y này, tôi hoàn toàn vô vọng và chán nản.
C. Trị Theo KHÍ CÔNG – Một niềm vui lớn đến một cách bất ngờ
Sự tuyệt vọng nhưng không phải là đường cùng. Tôi bắt đầu nhớ đến khí công đã học từ Thầy Thiền Chủ. Mặc dầu tôi rất miên mật dụng công với Thiền, nhưng lại ít tập khí công hằng ngày. Lúc bây giờ tôi nghĩ tại sao không cho KHÍ CÔNG một cơ hội. Và cơ hội đó đã trở thành hiện thật.
Tôi bắt đầu tập khí công đều đặn trở lại. Tôi chú ý tới phần “Nội lực, Miễn nhiễm, và Tim mạch”. Chỉ trong vòng HAI tuần thôi, tập khí công đã giúp hai bàn chân tôi ấm lại, đỏ hồng ra. Các “hột bắp máu” ở những đầu ngón chân thu nhỏ lại rồi dần biến mất. Hiện tại cái bệnh “hột bắp máu” gây ra bởi “Tim mạch” thì không còn nữa, một niền vui lớn đến và đến thật bất ngờ.
2. BỆNH TAI Ù
Cùng lúc đó, không biết lý do gì, hai tai của tôi cứ kêu ù ù và lùng bùng liên tục. Giống như trạng thái nước vào lỗ tai khi mới vưa bơi lội xong, hoặc như đi máy bay ở trên độ cao bị không khí tác động vào hai lá nhỉ. Trạng thái ù ù kêu suốt ngày đêm. Lúc đầu kêu ít, có thể chấp nhận được, tôi không còn để ý, vì chẳng đau đớn gì. Nhưng càng về lâu, tôi cảm thấy khó chịu, và có cảm tưởng như có con “monster inside” rất nhỏ trong hai tai của tôi.
A. Làm vệ sinh lỗ tai
Một hôm tôi đến một tiệm hớt tóc để nhờ thợ làm sạch lỗ tai với hy vọng sẽ trị được chứng ù tai. Sau khi làm sạch, người thợ bảo rằng tai rất sạch không có gì nằm ở trong đó cả.
B. Trị Theo Y Khoa
Tôi vội vàng đến gặp bác sỹ gia đình. Xem xong, bác sỹ này lắc đầu, và nói rằng không thể chữa được, bà này nghỉ rằng tôi phải chịu vậy suốt đời, và tôi sẽ quen với âm thanh mà thôi. Tôi yên lặng bước ra khỏi phòng mạch, và liền nghĩ đến khí công.
C. Trị theo KHÍ CÔNG – Lại một niềm vui lớn nữa
Trong các bài khí công tôi học qua, không có bài nào chỉ riêng cho bệnh tai ù hết… Chợt tôi nhớ ra, có lần trong lúc tập động tác “Làm đẹp da mặt”. Sư cô Triệt Như nhắc “Đau đâu gá ý ở đó”. Tôi cảm thấy rằng ánh sáng đã được thấy trong đường hầm tối. Về đến nhà, tôi bắt đầu tập động tác “quỳ, cúi đầu sát đất” gá ý vào hai lá nhĩ. Chỉ một tuần sau, bệnh ù biến đâu không hay biết. Thần diệu! Thần diệu! Đa tạ khí công!!
3. KINH NGHIỆM KHI TẬP KHÍ CÔNG
Tuy được học khí công đã 4-5 năm mà vẫn bị bệnh. Đó là lỗi của tôi. Đúng như một người có sẵn tiền trong túi, mà vẫn bị đói trước cửa tiệm bán đồ ăn. Nghe thì không có lý, nhưng sự thật vẫn là sự thật. Và tôi tin chắc rằng một số lớn anh chị học khí công rồi không tập đều đặn như trường hợp của tôi. Khi ở vào trình trạng hết đường chọn lựa, mình phải chấp nhận bước vào con đường còn lại cuối cùng. Cái trở ngại mà tôi thấy được ở đây:
  • Có quá nhiều bài để tập, bài nào cũng hay, bài nào cũng muốn tập. Nhớ hết thì khó, bỏ hết thì tiếc, mà tập hết thì không có thời giờ tập.
  • Tập quá nhiều động tác, thì kết quả trái ngược lại. Tập xong rất mệt. Rút kinh nghiệm này, tôi nghĩ rằng tốt nhất là tập từ 15 to 40 phút mỗi lần. Mỗi lần tôi bắt đầu bằng thở nội lực trước, xong miễn nhiễm, sau đó là các bệnh như “Tim mạch, Thở thận… và cuối cùng là thư giãn.
  • Tôi thường tập chừng 40 phút mỗi ngày, và thấy sức khỏe thay đổi rõ rệt.
  • Lựa chọn và sắp xếp những bài tập thành một chương trình rõ ràng để tập hằng ngày. Đây sẽ giúp cho mình tập khí công có kết quả mỹ mản hơn.
Đây là những kinh nghiệm tôi muốn chia xẽ cùng tất cả anh chị. Rất mong các anh chị hãy tập khí công, để có sức khỏe tốt hơn, cuộc sống hạnh phúc hơn, và sự hành thiền được tiến bộ hơn.
Cuối cùng và trên hết, con xin cảm ơn Thầy Thiền Chủ, Sư cô Triệt Như, Thầy Không Chiếu, các anh chị thiền sinh ở San Jose, Bắc California, đã dạy con học và tập khí công. Khí công thật là “magical” khi tập đúng, kết quả là bệnh hoạn sẽ tự động biến mất, thân tâm ta được an lạc một cách kỳ lạ. Hy vọng kinh nghiệm trên sẽ giúp tất cả anh chị thiền sinh bốn phương nên để ý tơi và thường tập “KHÍ CÔNG” hơn.
Nguyễn Chấn
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn