Khí công làm sáng mắt, khoẻ thần

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Với 6 bài tập đơn giản dưới đây không chỉ giúp sáng mắt mà còn cho ta một tinh thần thanh thản, khoẻ mạnh.

Vận động nhãn cầu: Liếc mắt trái phải, biên độ 180o, làm nhiều lần; Liếc mắt trên dưới, biên độ 180o, làm nhiều lần; Đảo tròng mắt theo chiều kim đồng hồ nhiều vòng, sau đó đảo ngược nhiều vòng.
Nhìn xa: Quan sát toàn cảnh không gian trời đất với sự rộng mở và thanh bình, với tâm không suy nghĩ.

Khí công giúp ta có tinh thần thanh thản, khỏe mạnh.
Nhìn gần: Để ngón tay trỏ trái phía trước huyệt Ấn đường (huyệt giữa 2 con mắt) và cách mắt 20cm. Khi hít vào ta đưa ngón tay từ từ gần mắt, khi thở ra ta đưa ngón tay từ từ ra 20cm. Khi ta có cảm giác hơi căng tức ấn đường và đầu ngón trỏ hơi căng, tê là được. Trung bình từ 18 - 36 hơi thở.

Tập trung tinh thần: Có thể nhìn một vật tĩnh hay một vật động như bức ảnh, chậu cảnh, tượng phật... một cách chăm chú, xuyên suốt, không lay động trong chính niệm (suy nghĩ). Khi nhắm mắt lại, ta quán tưởng hình ảnh ta nhìn thấy lúc trước vẫn hiện hữu trong não. Thực hiện 9 lần trở lên.

Nhiếp thị ngưng thần: Nhắm mắt lại, dùng ngón cái 2 bàn tay bịt chặt màng nhĩ, ngón giữa ấn vào huyệt Thái dương dưới cung thùy trán và ngón trỏ ấn vào xương Ngọc chẩm (hai ụ xương phía sau gáy). Đây là cách nhìn nội thể - tức là nhìn và nghe bên trong bản thể của mình. Ta sẽ cảm nhận sự rỗng lặng trong cơ thể mình, một cảm giác sảng khoái, lâng lâng.

Xoa vuốt mắt: Dùng ngón trỏ 2 tay vuốt nhẹ trên mi trên và mi dưới 2 mắt.


(Theo www.phongthuyhoingo.vn)

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn