Khóa học Cách thức tổ chức, sắp xếp, quản lý công việc và thời gian hiệu quả với sự trợ giúp của máy tính

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

“Cách thức tổ chức, sắp xếp, quản lý công việc và thời gian hiệu quả với sự trợ giúp của máy tính” là những kỹ năng rất cần thiết đối với người làm văn phòng. Nhiều người rất giỏi trong quản lý, tổ chức nhưng lại khó tiếp cận, tận dụng sự hỗ trợ của máy tính và các công cụ hiện đại. Một số người không khó khăn trong việc sử dụng công cụ máy tính nhưng lại thiếu các nguyên tắc, nguyên lý và thói quen quản lý, sắp xếp công việc và thời gian cho phù hợp. Có được các kỹ năng này sẽ giúp ta làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp hơn; giảm bớt áp lực và tạo được sự cân bằng tốt hơn

Các nội dung cơ bản của khóa học

Lý thuyết chung, cơ bản nhất về quản lý công việc (nội dung súc tích, mang tính thảo luận cao) 

Sử dụng MS Outlook với các nội dung:
 
Quản lý danh sách công việc: lên danh sách, phân loại (học tập, cá nhân, việc làm, gia đình,…), sắp xếp độ ưu tiên, tầm quan trọng, THỜI gian hoàn thành của công việc; thiết lập chế độ nhắc nhở các công việc quan trọng

Sử dụng email hiệu quả:
  •  Phân loại email tự động: đồng nghiệp, nhà trường, giảng viên, lãnh đạo; phân loại theo chủ đề 
  • Sử dụng templates cho email: tiết kiệm thời gian, luôn có những email chuẩn (đầy đủ tiêu đề, lời chào, lời kết, slogan….) 
  • Thiết lập chế độ báo nhận của các email quan trọng để biết được người nhận đã nhận được email hay chưa
Quản lịch hẹn với Calendar: Không lỡ hẹn với khách hàng, bạn bè, các cuộc họp,……

Quản lý danh sách liên hệ (Contacts): Quản lý tốt danh sách bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng email, địa chỉ, điện thoại, ngày sinh nhật,…….

Sử dụng MS OneNote: là dân văn phòng thì không ai là không cần ghi chép, quản lý các tài liệu. Đây là một trong những phần mềm tốt nhất ta có thể sử dụng cho mục đích đó.


Sử dụng Mind Manager (tạo Mind Map) để lên kế hoạch, mục tiêu, giải pháp: Độ sâu của tư duy con người có giới hạn (vd: người chơi cờ thường nghĩ trước được 3-5 nước cờ) do vậy ta cần một công cụ dạng Mind Map (bản đồ tư duy) để diễn đạt các kế hoạch, giải pháp, suy nghĩ phức tạp, kỹ lượng, có chiều sâu.

 

Phần thực hành và áp dụng vào thực tế công việc của người học: mục tiêu là người học có thể áp dụng ngay vào những công việc của mình, giải quyết được các vấn đề hiện có.

Khóa học do giám đốc Thể dục Hạnh Phúc và các nhà quản lý nhiều kinh nghiệm trực tiếp biên soạn và đứng lớp, còn có các trợ giảng là các kỹ sư công nghệ thông tin lành nghề để học viên có thể thực hành thành thạo các công cụ.

Yêu cầu: học viên có laptop mang theo và được cài đặt sẵn các phần mềm cần thiết do Thể dục Hạnh Phúc cung cấp. 

Khóa học sẽ được tổ chức định kỳ, tập trung tại Thủ Đức hoặc Quang Trung.

Đây là khóa học chỉ dành cho học viên của Thể dục Hạnh Phúc, khóa học không thu tiền, là một quà tặng ý nghĩa mà Thể Dục Hạnh Phúc gửi tặng đến người học. 

Thể Dục Hạnh Phúc
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn