Khoảng lặng low-tech

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012


Số người trên 65 tuổi trên toàn cầu sẽ tăng hơn gấp đôi, với 1,5 tỷ người vào năm 2050. Đó là một cơ hội lịch sử với các công ty công nghệ.


Thứ mà nhóm khách hàng này cần ở một chiếc điện thoại chỉ là nghe, gọi rõ ràng, chứ không phải là tính năng lướt web, truy cập mạng xã hội hay công nghệ điện toán đám mây. Khảo sát của Emporia (Thụy Điển) cho thấy, phân nửa số người già không dùng ĐTDĐ vì quá phức tạp với họ.


Vì đây là đối tượng đặc biệt nên nhà sản xuất Telikin cũng cung cấp một cấu hình tương đối đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng: sử dụng bộ xử lý lõi kép 1.8 GHz, bộ nhớ RAM 2Gb, ổ lưu trữ 320Gb, 1 camera 1.3MP, tích hợp sẵn 1 micro, loa ngoài, 4 cổng USB và đầu đọc thẻ nhớ 6 in 1.


Một tiện ích khác làTelyHD, được bán với giá khoảng 250USD, cho phép bạn thực hiện cuộc gọi Skype từ TV một cách dễ dàng nhất. Thiết bị này gồm một camera và microphone được gắn vào TV, tương thích với TV có cổng HDMI nên không cần máy tính vẫn có thể nói chuyện với bất cứ tài khoản Skype nào.


Thiết bị này được sử dụng để lưu trữ các nhắc nhở quan trọng hằng ngày, chẳng hạn như thời điểm uống thuốc, album ảnh để xem hình ảnh gia đình/bạn bè, nút nhấn đặc biệt cho phép sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp...

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn