Kỳ thú thác nước Ao Vua

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012
Ao Vua là một khu du lịch nổi tiếng thuộc địa phận xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Ao Vua có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ với nhiều núi non, khí hậu mát mẻ trong lành, có nhiều suối, thác và công trình nhân tạo: bể bơi, cầu trượt, vườn chim thú hoang dã… thích hợp với những kỳ nghỉ ngắn cuối tuần, dã ngoại của du khách.

Khu du lịch sinh thái Ao Vua trải dài dưới chân núi Tản Viên lung linh huyền thoại. Ðến với khu du lịch này, du khách được lội ngược dòng suối, để lên đến hồ nước trên tận lưng chừng núi. Vùng vẫy trong làn nước trong mát vào những ngày hè làm người ta quên đi những mệt nhọc thường ngày. Đây là địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên.

Ở đây có muôn vàn hoa lá cỏ cây, dòng suối trong vắt, từ trên cao đổ xuống tạo thành những tầng thác. Tầng thác đổ ào ạt xuống một hồ nhỏ, nước xanh như ngọc, sâu thăm thẳm, mờ mờ làn hơi phảng phất. Tương truyền nơi đây, ngày xưa Thuỷ Tinh hội quân để tìm đường ngược lên đỉnh núi. Ngày nay, ở các sườn núi, khe suối thuộc khu vực này vẫn còn rải rác những dấu tích của trận giao chiến.

Ở bên dòng suối, khi hoàng hôn buông xuống, từ trên đỉnh núi phóng tầm mắt ra xa, cả một vùng núi non hùng vĩ chìm dần trong màn sương mờ ảo, tạo nên âm hưởng của đại ngàn bắt đầu vào đêm. Một cảnh quan hùng vĩ thơ mộng, môi trường sinh thái trong trẻo, không gian đậm chất nhân văn, du khách được thoả thích hít thở không khí trong lành, được đắm mình trong cảm xúc nguyên sơ nhất ở một vùng non nước thần tiên.

Những bước chân thành thị ắt sẽ sững sờ và thích thú trước dòng thác tuyệt vời này cũng như cảnh sắc thiên nhiên ở Ao Vua. Riêng tôi, ân tượng nhất của cảnh quan Ao Vua là dòng thác tung bọt trắng xóa, góp phần cho Ba Vì được mệnh danh là “lá phổi xanh của Thủ đô”.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo DulichVN, ảnh internet
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn