Lancia Delta: Cọp trắng của Thiên thần và Ác quỷ

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012


Lancia Delta là một cái tên khá lạ với dân chơi xe tay mơ. Nhưng, với dân “ghiền” xe thể thao mà không biết đến “cơn lốc mùa thu” này là một thiếu sót lớn. Ngay từ thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 1979, Lancia Delta đã tạo nên cơn “địa chấn” khi đoạt giải chiếc xe của năm. Và liên tiếp nhiều năm sau đó, dòng xe này luôn làm mưa làm gió trên đấu trường xe thể thao không chỉ ở đất nước hình chiếc ủng mà còn cả trên thế giới.


Mặc dù Lancia Delta được xây dựng trên platform của Fiat Bravo, trút bỏ toàn bộ tính năng và ngoại hình thể thao để biến thành một chiếc xe gia đình hạng premium nhưng vẫn không giấu được đường nét thiết kế của thần sấm HF Integrale từng “bất khả chiến bại” trên đường đua rally. Đây là mẫu xe được thiết kế dành cho những khách hàng trung niên mê như điếu đổ tiếng động cơ gầm rú, gào thét vang trời của dòng xe đua thể thao.



Delta gần như thừa hưởng hầu hết những tinh hoa của Lancia nói riêng, Fiat nói chung trong cả kiểu dáng lẫn động cơ. Đó là những chi tiết đã được trang bị cho các dòng xe có “số má” như: Aprilia, Lybra, Musa, Thesis… đậm vẻ thuần khiết.



Thể hiện rõ nhất điều đó là lưới tản nhiệt nằm phía trước đầu xe. Không như kiểu chúm chím môi cười của Alfa Romeo159 Sport Wagon, lưới tản nhiệt hình lá chắn của Lancia Delta khiến cho phần đầu xe nổi bật hẳn lên. Nó tựa như tấm lá chắn mà các đấu sĩ La Mã hay cầm khi xung trận. Cản gió ở phía dưới được trau chuốt từng chút càng làm tăng thêm vẻ mạnh mẻ của chiếc xe.



Delta đã trút bỏ những nét vuông vức dữ dằn của xe đua rally để khoác lên mình một ngoại hình tròn trịa có phần múp míp. Hai đường viền uốn cong một cách rất mượt mà trên thân xe trông thật ấn tượng, nó có thể khiến nhiều người phải ngước nhìn ngay từ lần đầu tiên chạm mặt. Phần sau của nóc xe uốn theo chạy tới đuôi xe dung hoà với phần đuôi xe tạo thành một hình cung đặc sắc như “vũ khí” mà “ông hoàng” Murano từng làm bao tín đồ xế hộp ngất ngây.



Những pha đua tốc độ và vào cua ở góc hẹp rất đẹp mắt trên những con đường lát đá ở thành Roma của Delta khiến không ít người hoài nghi chúng đã được dặm mắm, thêm muối.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn