Lenovo IdeaPad Z470 - mạnh mẽ mà vẫn thời trang

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012


(Zing)- Chiếc laptop 14 inch của Lenovo sở hữu cấu hình mạnh mẽ, với chip xử lý Core i5 và card đồ họa rời Nvidia, nhưng vẫn có thiết kế hết sức bắt mắt và ấn tượng.


Ấn tượng đầu tiên về Lenovo IdeaPad Z470 đến ngay từ lớp vỏ ngoài bóng loáng, với những màu sắc trẻ trung như xanh, hồng, cùng công nghệ in vân chìm Transparent 3D Design, mang đến chiều sâu và cảm giác không gian ba chiều cho bề mặt máy. Dù chỉ là vỏ nhựa nhưng thiết kế ấn tượng vẫn đủ sức thu hút với bất kỳ khách hàng khó tính nào. Đặc biệt, khách hàng nữ hoặc những người yêu thời trang, thích thể hiện cá tính chắc chắn sẽ thích mẫu máy này.


Bên trong máy, người dùng sẽ bắt gặp bàn phím dạng chiclet giống như ở những dòng máy IdeaPad khác của Lenovo, với các phím bấm tách rời, mỗi phím đều được thiết kế với các cạnh uốn cong xinh xắn. Độ nảy của các phím vừa phải, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi thao tác. Cách bố trí các phím như Ctrl, Fn, Home, End, PgUp, PgDn cũng rất hợp lý, tạo sự thuận lợi và quen thuộc cho người dùng trong thời gian đầu làm quen với máy. Giống như nhiều dòng máy khác của Lenovo, Z470 cũng được tích hợp một bộ phím số phụ lẫn vào trong bàn phím, có tác dụng hỗ trợ người dùng làm việc với các con số.


Phía trên bàn phím, Lenovo bố trí hai loa ở hai bên, cùng nút nguồn và nút kích hoạt chức năng OneKey Recovery System ở góc trái. Bên phía góc phải là dãy phím cảm ứng phát sáng mỗi khi máy hoạt động, với các chức năng có thể thao tác nhanh như tăng giảm âm lượng, bật tắt loa, tối ưu chất lượng âm thanh, hình ảnh khi giải trí... Touchpad của máy hỗ trợ cảm ứng đa điểm, được thiết kế rộng rãi, bề mặt có chấm nổi giúp người dùng thao tác chính xác.


Hai cạnh bên của máy, như thường lệ, là vị trí của các cổng kết nối. Cạnh trái là nơi đặt ổ khóa máy, cửa tỏa nhiệt, cổng VGA, Ethernet, HDMI, eSATA/USB và USB. Cạnh phải có thêm hai cổng USB, giắc cắm tai nghe, micro, giắc cắm sạc và ổ đĩa quang DVD. Ngoài ra, gờ trước của máy còn có đầu đọc thẻ nhớ, công tắc bật tắt kết nối Wi-Fi và công tắc thay đổi chế độ đồ họa, từ dùng card tích hợp sang dùng card rời Nvidia hoặc ngược lại.


Màn hình của Lenovo IdeaPad Z470 là loại màn hình LED 14 inch độ phân giải HD 1.366 x 768 pixel. Với sự hỗ trợ của card đồ họa rời Nvidia GeForce GT540M, người dùng có thể thỏa sức xem phim HD hoặc chơi một số game yêu cầu hiệu ứng đồ họa vừa phải như Resident Evil 5 hay Street Fighter IV. Công nghệ âm thanh SRS Premium Surround cho tiếng to cùng âm bass sâu, ấn tượng. Đặc biệt, khi kích hoạt tính năng OneKey Theater II, chất lượng âm thanh, hình ảnh sẽ được tối ưu hóa chỉ bằng một nút bấm.


Bộ pin 6 cell của máy có thể hoạt động liên tục trong gần 5 giờ đồng hồ, khi chạy các ứng dụng phục vụ công việc và giải trí thông thường, đồng thời không kích hoạt card đồ họa rời. Đây là con số khá ấn tượng khi so với các mẫu laptop cùng phân khúc.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn