Leon Max - Chuyện đời cậu bé tị nạn bán quần áo làm tỷ phú Nga

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012


Cậu bé Max rời Nga sang Israel, trở thành kẻ tị nạn chính trị nơi xứ người. Leon Max nhận ra chỉ có cách tồn tại bằng mọi giá và ở tuổi 25 ông trở thành một triệu phú trong ngành thời trang.


Fashion Institute of Technology) và làm việc cho các thương hiệu thời trang danh tiếngnhư Tahari.


Leon Max còn được nhiều người biết đến khi bỏ ra không ít tiền bạcmua lại những dinh thự sang trọng thay vì đầu tư cả gia tài vào các đội bóngnhư Roman Abramovich. Một trong số đó phải kể đến ngôi biệt thự mang phong cáchPhục hưng có tên Easton Neston tọa lạc tại Northamptonshire(Anh). Nhiều người thậm chí còn ca ngợi dinh thự nàynhư là một trong những công trình đẹp nhất nước Anh bởi thiết kế vô cùng nguynga, tráng lệ khó nơi nào sáng bằng.


Tuyệt tác kiến trúc này được xây dựng vào năm 1702 dướibàn tay của kiến trúc sư tài danh người Anh Nicholas Hawksmoor. Không giống nhưnhững dinh thự nổi tiếng khác, Easton Neston chưa từng mở cửa rộng rãi cho côngchúng chiêm ngưỡng. Leon Max đã mua lại dinh thự này từ cựu tay đua công thức 1Lord Hesketh hồi năm 2005 với giá 15 triệu bảng Anh.



Max cho hay, ngay từ cái nhìn đầutiên, ông đã không thể rời mắt khỏi khu biệt thự mang đậm phong cách kiến trúcthời Phục hưng này. Chỉ một tuần sau khi gia đình Heskeths rao bán, Max đã bằngmọi giá sở hữu dinh thự tuyệt đẹp đó. Easton Neston cũng đã làm ông chủ của nóhài lòng bởi địa thế gần với London– kinh đô mới của làng thời trang thế giới.


Mặc dù là người Nga song Max thực sựthích Anh Quốc. Chính đất nước, lối sống, lịch sử cũng như văn hóa là những điểmthực sự lôi cuốn khiến vị triệu phú này chọn xứ sở sương mù làm điểm dừng chân.Cũng chính tại Easton Neston, Leon Max đã gây dựng nên một đế chế kinh doanh thờitrang rộng khắp toàn thế giới, và mới đây nhất là tại Anh.


May mắn thay, nhờ có trong tay ba khung ảnh gia đình Fabergé, ông đã bán chúngvà dùng số tiền có được để bắt đầu một cuộc sống mới. Sau khi hoàn thành côngviệc học tập ở New York, Max bắt đầu làm việccho thương hiệu thời trang danh tiếng Tahari, và sau đó là hãng quần áo thểthao nữ Bis đặt tại Los Angeles.Ông nghĩ mình thực sự phù hợp với một công việc trong lĩnh vực thời trang, vàquả thực như vậy.


Ở độ tuổi 25, Leon Max đã trở thành một triệu phú trong ngànhthời trang, là ông chủ của Max Studio – nhãn hiệu thời trang dành cho phái nữ.Mỗi tháng, công ty này bán ra một triệu sản phẩm – một con số đáng mơ ước đối vớinhiều đối thủ cạnh tranh khác. Cũng chính nhờ vào doanh số bán hàng lớn như vậymà Leon Max mới có đủ tiềm lực kinh tế để thực hiện đam mê mà ít người theo đuổilà mua lại những dinh thự sang trọng.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn