Liệu pháp cho sắc đẹp

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012
Chẳng phải ngẫu nhiên mà từ những ngôi sao quốc tế như Madonna tới ca sĩ Hồng Nhung, diễn viên – người mẫu Trương Ngọc Ánh, đạo diễn – diễn viên Chiều Xuân… – những phụ nữ được coi là biểu tượng của tuổi thanh xuân không tàn phai – đều cho yoga là bí quyết đặc biệt của mình.

DÁNG HÌNH THON THẢ

Bạn có thể lấy làm ngạc nhiên, bởi ngoại trừ một số bài rất nặng, thì hầu như các bài tập yoga đều không thể đốt cháy đủ năng lượng để có thể giúp giảm cân. Giải thích điều này, các nhà nghiên cứu của Mỹ cho rằng yoga giúp cho con người hòa hợp với cơ thể của chính mình và biết tránh những thói xấu như ăn nhiều vì stress, vì buồn chán hoặc suy nhược thần kinh. Cũng có ý kiến cho rằng khi tập các động tác yoga, nguồn năng lượng thừa tiêu hao không nhiều, nhưng ngược lại, cơ thể không có cảm giác đói, không thèm ăn; ngược lại, với người gầy, khi đã đạt đến mức cân bằng thì sẽ nảy sinh nhu cầu cần cung cấp năng lượng nhiều. Yoga có sự điều chỉnh tùy theo thể trạng từng người, điều phối được cả lượng mỡ trong cơ thể, nơi nào cần thì “đắp vào”, nơi nào thừa thì rút bớt.

Nhóm nghiên cứu Alan Kristal – Trung tâm nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson (Mỹ) – đã thu thập dữ liệu về 15.500 người từ 53 tới 57 tuổi về chế độ luyện tập, trọng lượng, sức khỏe nói chung và quá trình dinh dưỡng nói riêng. Kết quả cho thấy, những người tập yoga có xu hướng kiềm chế bản thân trước các thực phẩm không có lợi và thói ăn vô độ. Đây là lợi ích mà không phải môn thể dục nào cũng làm được.


  

LÀN DA VÀ SẮC DIỆN HOÀN HẢO

Nhiều người thường chỉ chú ý chăm lo vẻ đẹp bề ngoài mà quên mất rằng một làn da đẹp, một gương mặt biểu cảm trước hết phải có sự hỗ trợ của nền tảng sức khỏe và trí óc minh mẫn. Và đó chính là điều kỳ diệu mà yoga mang đến.

Áp lực của cuộc sống hàng ngày đè nặng lên thể xác, tinh thần và cả sắc diện của bạn, biểu hiện rõ nhất là ở làn da. Các nếp nhăn, tình trạng bã nhờn, mụn… tất cả không thể không kể đến nguyên nhân từ bên trong cơ thể: quá trình trao đổi chất kém, bệnh tật, căng thẳng… Trong đó, lo lắng, buồn phiền, stress chính là kẻ thù số một của sắc đẹp.

Yoga giúp bạn điều tiết cơ thể, đào thải độc tố, mang lại sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Ví dụ đơn giản nhất là bạn sẽ ngủ ngon giấc hơn, nhờ đó mà những đám mụn hay bọng mắt không có cơ hội hoành hành. Rồi dần dần, bạn sẽ cảm nhận sự hưng phấn từ bên trong cơ thể. Chất thanh xuân, tươi trẻ, nhiệt huyết sẽ rờ rỡ trên gương mặt, trong ánh mắt, nụ cười.

Chẳng phải vô cớ mà các nhà tiên phong trong công nghệ làm đẹp đã áp dụng yoga vào việc chăm sóc các quý bà, quý cô. Người ta thường kết hợp liệu pháp thiền trong thiết kế không gian, sử dụng tiếng động của nước, màu sắc, kết hợp với các sản phẩm làm đẹp như tinh dầu, kem dưỡng, cùng những thao tác massage nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thư giãn thật sự. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy quên đi thực tại, trút bỏ hết ưu phiền, hòa mình trong thế giới thiên nhiên.

Khuynh hướng mới của mỹ phẩm dưỡng không chỉ làm thơm cơ thể mà còn khơi dậy những cảm xúc trong bạn. Các loại kem ứng dụng trong liệu pháp thiền vừa mềm mại, vừa nóng bỏng lại thơm như những nụ hoa mới nở. Người ta thường gọi là liệu pháp đánh thức các giác quan. Các loại tinh dầu phổ biến như trà xanh, oải hương, hoa hồng, hoa nhài, nhục đậu khấu, mẫu đơn có đặc tính chống stress, làm tăng hiệu quả thư giãn, đã được công nhận từ lâu. Liệu pháp thiền ứng dụng tính năng khuếch tán mùi hương của chúng, giúp bạn cảm thấy thư thái hơn. Các sản phẩm kích hoạt thần kinh qua da như: nước hoa theo liệu pháp thiền, kem dưỡng chứa hương thơm… cũng giúp cân bằng độ ẩm, tuần hoàn máu tốt, khiến cơ thể bạn đẹp hơn. Màu sắc của mỹ phẩm trang điểm cũng được chú trọng, tạo cho con người cảm giác hài hòa, dễ chịu./.

Trích : Dep online 
 
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn