Lợi ích từ yoga

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012
Không bao giờ là quá muộn vì bạn có thể bắt đầu luyện tập ngay bây giờ. Ngoài việc có một sức khỏe như mong muốn, sự yên bình của nội tâm hay hòa hợp với thế giới, yoga còn mang đến ít nhất 7 lợi ích nữa cho bạn:  

1. Yoga giúp bạn tăng cường sự linh hoạt, tính co giãn của dây chằng và sự dẻo dai cho các khớp xương. Với 10 phút luyện tập mỗi ngày, những nhức mỏi khi thức dậy vào sáng sớm sẽ không còn.

2. Với một vài động tác, đặc biệt là động tác uốn cong người lên trước, bạn sẽ thấy dạ dày mình khỏe lên rất nhiều.

3. Yoga là một phương thức tuyệt vời để duy trì sự mềm dẻo của xương sống cũng như cải thiện vóc dáng cho bạn. Những tư thế "hình cây", "hình cầu" và "cái cầy" sẽ rất hiệu quả cho lưng của bạn.

4. "Vững đầu" và "vững vai" đều trợ giúp cho sự lưu thông của máu, cải thiện trí nhớ và suy nghĩ nhanh nhạy hơn.

5. Hầu hết những tư thế luyện tập của yoga có tác dụng xoa bóp các tuyến và những bộ phận bên trong. Điều này giúp điều chỉnh sự hoạt động của những hệ thống trong cơ thể như tuyến nội tiết, hệ tiêu hóa và hệ tim mạch.

6. Việc ngồi thiền thường xuyên ở cuối buổi luyện tâp sẽ giúp tinh thần bạn thư thoái, làm giảm những căng thẳng và lo âu.

7. Những bài tập hít thở hay còn có tên gọi "pranayama" là một phần luyện tập cần thiết của yoga vì nó làm tăng dung lượng phổi cũng như cải thiện nguồn năng lượng thiết yếu trong cơ thể.

Theo Dân Trí
 

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn