Mẫu Á đang thay đổi cục diện thời trang

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012


Đông đảo các người đẹp châu Á đã "bơi" ra biển lớn. Và tại đây họ không chỉ làm khuynh đảo sàn catwalk mà còn đang trở thành những gương mặt đại diện đắt giá, những nàng thơ cao quý trong hàng loạt các chiến dịch thời trang. Trong số này, chúng ta phải tự hào về cái tên Liu Wen. Dù nổi tiếng sau Tao Okamoto nhưng Liu Wen lại đang là một trong 10 siêu mẫu được trả lương cao nhất tại các tuần lễ thời trang trong làng mốt hiện nay.


Theo những lời nhận xét Liu Wen của thời mới vào nghề và hiện nay không khác là bao, vẫn thân hình mảnh dẻ mềm mại, vẫn suối tóc đen thả nhẹ nhàng và dáng đi tựa như làn gió mát êm ái như lướt trên sàn băng. Khởi đầu Liu Wen cộng tác với Vogue và Harper's Bazaar của Trung Quốc. Năm 2008, lần đầu tiên cô xuất hiện trên sàn diễn thế giới ở tuần lễ Paris. Và ngay cả phút mở màn đó, Liu Wen cũng đã làm việc cho những ông lớn như Chanel và Jean Paul Gaultier. Cách đây ít lâu, Liu Wen đã là đại diện toàn cầu của Estee Lauder với bản hợp đồng kếch sù.


Liu Wen lạiđang là một trong 10 siêu mẫu được trả lương cao nhất tại các tuần lễ thời trang trong làng mốt hiện nay


Liu Wen lạiđang là một trong 10 siêu mẫu được trả lương cao nhất tại các tuần lễ thời trang trong làng mốt hiện nay


Nhưng điều quan trọng hơn cả đó là các ông lớn đang có mục tiêu xâm nhập châu Á - Thị trường đông dân và giàu tiềm năng hiện nay. Với rất nhiều cường quốc đang phất lên, dân giàu nhanh chóng và cũng khát khao được mặc đẹp như các quý bà phương Tây. Đây chính là miếng bánh ngon để họ kiếm lời."



Shu Pei Qin cũng đang gặt hái vô số thành công cho người mẫu Á trên sàn băng quốc tế


Ngày nay, các lò đào tạo đang liên tục chiêu sinh và khai thác vẻ đẹp Á để cung cấp cho sàn catwalk thế giới. Những cuộc thi, những đợt xét tuyển hoặc đơn giản chỉ là sự phát hiện tình cờ trên đường phố đã, đang và sẽ làm thay đổi bao nhiều cuộc sống, sự nghiệp của những chân dài tóc đen, mũi tẹt và da-không-trắng.


Tuy nhiên, đằng sau niềm sung sướng tự hào được lập nghiệp tại những kinh đô hàng đầu ấy, các chân dài châu Á cũng phải nằm gai nếm mật, chịu đựng vô số khó khăn, vất vả và mất mát. Theo số liệu của Asia.F, ước chừng cứ 100 người mẫu châu Á được nhận vào các lò đào tạo mốt lớn ở Milan, New York, London thì phần trăm trụ lại được chỉ rơi vào khoảng 25. Và số người đẹp được thành công như Liu Wen, Tao Okamoto, Ming Xi hay Siu He chỉ khoảng 2 hoặc 3%.


Siêu mẫu người Nhật Bản Tao Okamoto trình diễn trong show của Chanel và Emilio Pucci


Còn nhớ, siêu mẫu châu Á đầu tiên được biết đến tại làng thời trang thế giới là Tina Chow. Bà sinh ngày 18/4/1950 và mất ngày 24/1/1992 vì bệnh AIDS. Dù có sự nghiệp sáng lạn và gia tài giàu có nhưng Tina Chow lại trở thành người đẹp xấu số và cuộc đời nhiều buồn đau.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn