Máy bay, tàu ngầm, siêu xe tự chế tại Trung Quốc

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012


Nông dân Wu Yulu đang thử nghiệm chiếc xe tự chế do một con robot kéo, gần nhà mình ở ngoại ô Bắc Kinh.



Ảnh trên là nhà phát minh nghiệp dư Tao Xiangli đang điều khiển chiếc tàu ngầm tự chế, tại một hồ nước ở ngoại ô Bắc Kinh. Tao (34 tuổi) đã chế tạo một chiếc tàu ngầm có đầy đủ chức năng, từ kính viễn vọng, hệ thống lặn, động cơ điện, áp kế và hai chân vịt... Người đàn ông này mất hai năm để phát minh và thử nghiệm chiếc tàu ngầm trị giá 30.000 NDT.


Một nông dân họ Zheng (24 tuổi) ở Trùng Khánh, Trung Quốc mất cả năm 2010 để tự chế tạo một chiếc máy bay loại nhỏ. Chiếc máy bay nặng 150kg có chiều dài 6m, cao 9m. Zheng chế tạo máy bay bằng các ống sắt, vải bạt và tấm kim loại.


Zhang Wuyi, một nông dân đam mê khoa học, đang điều khiển chiếc tàu ngầm tự chế loại nhỏ có tên "Shuguang Hao", trong một cuộc kiểm tra an toàn ở hồ Moshui của thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Zhang đã thử nghiệm thành công chiếc tàu ngầm có chiều dài 3,6m, cao 1,8m và lặn sâu tối đa 20m. Ngoài ra, con tàu hình cá heo có thể chạy với tốc độ 20km/h trong vòng 10 tiếng.


Không đủ khả năng để mua một chiếc ô tô thực sự, một lái xe tải quyết định tự mình chế tạo một chiếc siêu xe Lamborghini với giá khoảng 20.000 NDT. Chen Jinmiao (25 tuổi) ở Binzhou, tỉnh Hồ Nam mất khoảng 1 năm để làm chiếc ô tô nhái này. Chen đã tải bản thiết kế trên mạng về, sau đó mua vật liệu ở chợ để lắp ráp xe. Chiếc ô tô được hoàn thành với đầy đủ chức năng và thậm chí còn gắn cửa sổ kiểu mở đứng của loại xe Lamborghini trứ danh. Tuy nhiên, chiếc xe chỉ đạt tốc độ tối đa 80-90 km/h.


Một người đàn ông thích bộ phim Transformer vừa thành lập một công ty chuyên chế tạo các nhân vật người máy trong phim này. Yang Junlin đã dựng nhà máy này ở Huizhou, tỉnh Quảng Đông. Yang cũng thuê 10 công nhân để mong muốn hiện thực hóa giấc mơ của mình. Trong 5 năm qua, người đàn ông này đã thiết kế hơn 1.000 người máy khác nhau.


Một nông dân ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc thử bay thành công chiếc "UFO" tự thiết kế và chế tạo. Vật thể bay của anh Shu Mansheng có đường kính 4m, được cung cấp năng lượng bởi 8 động cơ. Trong một lần thử nghiệm, anh có thể điều khiển cho chiếc UFO bay cao 2m trong vòng 30 giây. Thiết bị bay này đã tốn của Shu khoảng 30.000 NDT.


Một nhà hàng tại Wenling, tỉnh Chiết Giang đã mua một robot làm mỳ, và nó giúp cho công việc được tiến hành nhanh hơn. Theo người chủ Hu Man, cô mua con robot khi cửa hàng này sắp phá sản. Cô bình luận: "Tôi mất 10.000 NDT để mua con robot và hiệu quả mang lại tức thì. Bây giờ người dân xếp hàng đến ăn mỳ ở nhà hàng tôi".


Li Jingchun (phía trên), một nông dân 58 tuổi, đang giám sát công việc chế tạo chiếc máy bay chở khách tự chế ở ngôi làng Xiahe, thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh. Chiếc máy bay này dài 5m, rộng 1,5m và hầu hết được làm từ vật liệu tái chế. Chiếc máy bay tự chế này được chế tạo trong 2 năm và có giá trị hơn 40.000 NDT.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn