“Mổ xẻ” thư mời của Apple để tìm dấu về iPad mới

Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012


Khi phóng lớn vào hình ảnh trên giấy mời của Apple, có thể nhận thấy rằng thiếu đi nút Home trên viền của thiết bị. Nhiều người đã đưa ra giả thuyết rằng Apple đã loại bỏ nút bấm Home trên iPad 3, nút bấm vật lý duy nhất trên mặt trước của thiết bị (Steve Jobs vốn là người nổi tiếng không thích sự hiện diện của các nút bấm trên sản phẩm). Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng thực chất hình ảnh đang được chụp ở chế độ hiển thị nằm ngang, nên thiếu đi nút bấm Home ở trên viền của máy.


Tuy nhiên, bằng chứng của các giọt nước ở trên hình nền của iPad trong bức thư mời lại cho thấy iPad không được đặt ở chế độ nằm ngang. Cũng không loại trừ khả năng Apple đã thiết kế lại hình nền mới cho sản phẩm iPad HD của mình, nên những so sánh với hình nền trên iPad 2 không hẳn đã chính xác.


Hình ảnh chụp trên giấy mời được chụp sát với màn hình của sản phẩm, cho thấy độ phân giải trên màn hình thực sự sắc nét hơn nhiều so với iPad 2 trước đây. Điều này có thể cho thấy rằng tin đồn về việc Apple sử dụng màn hình retina cho sản phẩm mới của mình có thể đúng sự thật.


Ứng dụng bản đồ, lịch và Keynote là 3 ứng dụng hiện không được hiển thị trên thanh dock mặc định của iPad hiện nay, tuy nhiên trong hình ảnh thư mời cho thấy cả 3 ứng dụng đều xuất hiện. Câu hỏi đặt ra là tại sao Apple lại sử dụng 3 ứng dụng này cho hình ảnh trên thư mời? Rất có thể Apple sẽ trang bị bản đồ 3D hoặc một cách thức để tùy biến lịch trên iPad HD. Tuy nhiên, cũng rất có thể Apple chỉ đơn giản muốn nhấn mạnh vào ngày sự kiện diễn ra (7/3), thời điểm của sự kiện và bài phát biểu và Apple sẽ giới thiệu tại sự kiện.


Cùng với hình ảnh, Apple cũng gửi đi một thông điệp khá úp mở về sự kiện: “Chúng tôi có một điều mà các bạn muốn nhìn thấy. Và chạm vào”. Nhiều người tin rằng cụm từ “nhìn thấy” nhằm ám chỉ việc Apple sẽ thay đổi công nghệ trên màn hình của iPad HD, chẳng hạn như trang bị màn hình retina cho sản phẩm mới của mình. Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng Apple sẽ ra mắt tại sự kiện một sản phẩm nào đó liên quan đến Tivi như những tin đồn xuất hiện gần đây.


Bên cạnh cụm từ “nhìn thấy”, cụm từ “chạm vào” trong thông điệp thư mời cũng được nhiều người mang ra mổ xẻ. Nhiều người cho rằng, cụm từ này để ám chỉ việc Apple sẽ nâng cấp phiên bản iPod Touch của mình. Tuy nhiên, nhiều giả thuyết khác lại được đưa ra, rằng Apple sẽ thay thế nút bấm Home và các nút vật lý khác trên viền iPad bằng những phím bấm cảm ứng. Và cũng có thể, Apple sẽ trang bị một điều gì đó mới cho màn hình cảm ứng trên sản phẩm của mình.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn