Mừng 8 - 3

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012
Người phụ nữ mê 'phượt' bằng xe khủng

Cao 1,58 m, nặng khoảng 45 kg, nhưng nhìn chị cưỡi chiếc CB400 lượn lờ khắp phố cổ Hà Nội, nhiều đấng mày râu phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Với biệt hiệu Tina, dân chơi xe phân khối lớn ở Hà thành giờ không lạ gì người phụ nữ nhỏ nhắn, nhưng thích cưỡi xe 'khủng' và đặc biệt thích rong ruổi khắp nơi bằng motor. Chị là thành viên nữ duy nhất tại CLB motor Hà Nội. Chỉ 3 năm chơi xe, Tina (tên thật Nguyễn Thị Thanh) đã có gần chục chuyến phượt xuyên Việt và một số nước như Canada, Mỹ, Lào, Campuchia.

Tina là chủ một quán bar trên phố cổ Hà Nội. Chị bảo, ngay từ nhỏ đã có tính cách hơi ngang ngạnh, thích làm những điều mà thông thường phụ nữ không làm. "Hồi nhỏ tôi từng nhiều lần đi xe đạp bám vào ôtô chạy hàng km", chị kể. Những năm 80, Tina xung phong đi bộ đội. 4 năm trong quân ngũ càng khiến chị thêm mạnh mẽ.

Chuyển ngành về làm tại công ty dịch vụ ngoại thương xuất nhập khẩu chuyên bán xe máy cũ của Nhật, niềm đam mê chơi xe máy của người phụ nữ sinh năm 1964 này được nhen nhóm. Ban đầu chị chọn những xe côn tay, loại vốn chỉ dành cho nam giới để đi làm như Win, Mink, FX... Sau này chị chuyên dùng xe phân khối lớn như chiếc CB400 hiện tại để du ngoạn khắp nơi.

Tina cũng là một trong ba người đầu tiên mở bar chuyên phục vụ khách du lịch nước ngoài trên phố Tạ Hiện. Từ cơ sở kinh doanh này, chị đã quen một người đàn ông Pháp, sau này là chồng chị. Cuộc hôn nhân với người đàn ông ngoại quốc tan vỡ, anh về Pháp, chị ở lại căn nhà trên phố cổ phía sau quán bar sống với hai người con.

Nói về sở thích chạy xe phân khối lớn rong ruổi khắp nơi, chị cho biết chủ yếu thích ngắm cảnh chứ không phải đam mê tốc độ. Đã mấy năm nay, năm nào Tina cũng có vài cuộc phượt khắp nơi, thậm chí sang cả Mỹ.

Chị kể, đáng nhớ nhất là lần phượt xuyên quốc gia giữa năm 2011, Tina cùng một người bạn thuê chiếc BMW R1000GS đi từ Canada sang Mỹ, tổng chặng đường hơn 10.000 km. "Ở Mỹ mỗi bang, mỗi vùng miền thời tiết khác nhau. Có nơi rất nóng, có nơi lạnh cắt da thịt, khi tôi chưa kịp thích nghi với cái nóng thì giá lạnh ập tới nên chuyến đi ấy bị cảm cúm thường xuyên", chị nhớ lại.

Không chỉ gặp vấn đề thời tiết, giao thông ở nhiều nơi trên đất nước rộng lớn này cũng có nhiều quy định phức tạp. Chuyến đi ấy chị từng bị cảnh sát giao thông Mỹ phạt vì chạy chậm hơn tốc độ quy định.

Ở Việt Nam chị từng một mình chạy từ Hà Nội tới TP HCM, Cà Mau hoặc lên địa đầu tổ quốc như Lũng Cú (Hà Giang). "Đường nào xấu, lại xa nhưng mà đẹp là tôi đi. Sử dụng xe máy thì thoải mái vào các ngóc ngách bản làng để ngắm cảnh. Nhiều lần ban đêm chạy một mình tuy hưng phấn nhưng nhiều lúc thật đáng sợ", chị kể.

Tina chia sẻ, một mình giữa cao nguyên hoang vắng, có lúc sợ gặp cướp, sợ ma. Hay như ban ngày có lúc rét mướt, sương mù, chẳng may hỏng xe, dính đinh thì rất nguy hiểm. "Hoặc chỉ cần bùn lầy xe bị đổ là mình không thể dựng lên được vì quá nặng. Nhưng cũng rất may là chưa gặp phải những sự cố ấy", chị nói thêm.

Do có một người bạn thân ở Mỹ, năm nào Tina cũng sang chơi vài lần. Anh có cùng sở thích phượt, thích xe phân khối lớn và thích khám phá những cung đường trên thế giới với chị. Tina tiết lộ, tháng 6 này chị sẽ cùng bạn chạy xuyên châu Âu như các nước Pháp, Anh, Ireland, Scotland...

Chị đang ấp ủ ước mơ được đến bang Alaska (Mỹ) một lần, tuy nhiên thời tiết ở đó quá lạnh nên sợ không đảm bảo sức khoẻ. Người phụ nữ nhỏ nhắn này cũng mơ lập một đội phụ nữ chơi xe phân khối lớn để không thấy mình bị lạc lõng giữa cả đội hình chơi xe "khủng" vốn toàn mày râu.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Thep VnExpress
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn