Mỳ lạnh Hàn Quốc

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Không cần tìm quán ăn Hàn Quốc, mình vẫn có thể tự thưởng thức ẩm thực của xứ sở kim chi ngay tại nhà. Món mỳ lạnh Hàn Quốc chắc các bạn đã quen thuộc rùi, giờ tự chế xem sao nhé!
Nguyên liệu cần có (2 người ăn):
- 200gr thịt bò bắp
- 1 gói mì Hàn Quốc
- 1 củ cà rốt
- 1 quả dưa chuột
- 1 quả táo
- 1 quả trứng luộc
- Một ít kim chi
- Gừng, tỏi, hành củ
- Muối, giấm ăn
- Nước đá
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Đầu tiên mình rửa sạch thịt bò rồi luộc chín thịt bò với một chút muối, gừng, tỏi và hành củ, đun nhỏ lửa trong vòng 1 tiếng. Trong lúc đun, thỉnh thoảng nhớ hớt bỏ bọt cho nước dùng được trong nhé.
Bước 2:
Sau khi thịt chín, mình vớt thịt bò và gừng, tỏi ra bát riêng. Mình để nguội thịt rùi thái thành từng lát mỏng với kích cỡ vừa miệng.
Bước 3:
Đối với nước luộc thịt bò, mình cho thêm nước mắm, muối, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm, khuấy đều rùi để trong tủ lạnh.
Mẹo nhỏ nè: Các bạn có thể pha thêm nước ép lê hoặc táo vào với nước luộc thịt để tạo vị thanh và thơm cho nước dùng nha.
Bước 4:
Tiếp theo, mình bỏ 1 khay đá ra khỏi tủ lạnh, cho vào chậu để chờ tan.
Trong lúc đó mình đun nước sôi để luộc chín mỳ. Mỳ đã mềm, mình vớt ra ngâm vào nồi nước đá.
Bước 5:
Bây giờ, mình sẽ luộc trứng, thái dưa chuột, cà rốt, táo thành từng sợi dài và nhỏ. Nếu không có táo, mình có thể dùng lê thay thế đều được nhé.
Bước 6:
Cuối cùng, chỉ việc vớt mỳ trong nước lạnh ra, để ráo nước. Sau đó xếp mỳ vào bát to, cắt đôi trứng, xếp lên mỳ, bên cạnh là thịt bò thái mỏng, dưa chuột, cà rốt, kim chi xung quanh. Rồi chan một chhút nước luộc thịt bò mình đã pha lúc nãy vào nữa là xong rồi.
Bưng bát mỳ lạnh to vật vã ra thưởng thức nào.
Để thơm hơn, chúng mình có thể rắc ít vừng lên trên nữa. Ngoài ra, nhớ để ít ớt chưng pha xì dầu bên cạnh để ăn cùng nha.
Hóa ra, công đoạn làm món mỳ lạnh cơ bản của Hàn Quốc là như thế này đấy. Giờ thì có thể tự chế món này để ăn mà không cần ra ngoài quán rùi. Chúc các bạn ngon miệng. :X

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn